Rolls Royce sắp ra mắt phiên bản đặc biệt

Thứ Năm | 06/02/2014 21:24

Phiên bản đặc biệt Roll Royce Waterspeed Collection có thể sẽ được ra mắt trong tháng tới.

Rolls-Royce vừa công bố một số hình ảnh phác thảo của phiên bản đặc biệt mang tên Waterspeed Collection để kỷ niệm sự kiện Sir Malcolm Campbell lập kỷ lục tốc độ cách đây 77 năm.

Vào sáng ngày 1/9/1937, Sir Malcolm Campbell đã cùng chiếc thuyền mang tên Bluebird K3 xác lập kỷ lục về tốc độ tại hồ Maggiore lên tới trên 208 km/h. Khi đó, chiếc thuyền này được gắn động cơ Rolls-Royce R-Type.

Rolls Royce sắp ra mắt phiên bản đặc biệt - Ảnh 1

Chi tiết đầy đủ về phiên bản đặc biệt này vẫn được Roll Royce giữ kín. Tuy nhiên giám đốc điều hành của hãng cho hay phiên bản đặc biệt này sẽ được tạo nên bởi các vật liệu cao cấp chưa từng có trên các chiếc Roll Royce trước đây như thép đánh bóng, gỗ cao cấp và sợi carbon.

Được biết, hãng sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 35 chiếc Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection với màu sơn xanh Maggiore đặc biệt dành riêng cho loại xe này.

Giống như những chiếc Phantom Drophead Coupe khác, chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection được trang bị động cơ V12 6.75 lít, chiếc xe có công suất tối đa 453 mã lực, momen xoắn cực đại 720 Nm. Chiếc xe được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp, và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Torsten Muller-Otvos chia sẻ: “Theo đuổi thành công của Sir Malcolm Campbell với kỷ lục tốc độ trên mặt đất và dưới nước là kết quả của những cam kết của Rolls-Royce với những tiêu chuẩn chính xác cao nhất, với thiết kế của người Anh và những kỹ thuật xuất sắc nhất.”

Phiên bản đặc biệt Roll Royce Waterspeed Collection có thể sẽ được ra mắt trong tháng tới và chiếc xe đầu tiên sẽ được trưng bày tại Paris Motor Show vào tháng 10 năm nay.

Nguồn Người Đưa Tin


Tin nổi bật trong ngày