Startup

Công tước xứ York mang Pitch@Palace đến Việt Nam

Bảo Ngọc Thứ Ba | 04/12/2018 09:02

Logivan vượt qua 12 startup, chiến thắng trong Pitch@Palace lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.

Ngày 3.12.2018, Pitch@Palace được tổ chức tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Ba công ty Anh Quốc là Dragon Capital, Jardine Matheson và Standard Chartered Bank đã phối hợp tổ chức sự kiện này tại Việt Nam với sự tham gia của 12 startups.

"Sự khác biệt lớn nhất của Pitch@Palace so với các cuộc thi khác là hệ thống rộng lớn các mối quan hệ toàn cầu của chương trình mà các startup có thể kết nối !', Hoàng tử Andrew, Công Tước xứ York cho biết. 

Pitch@Palace có mạng lưới gồm 770 doanh nghiệp tại 57 nước. Được sáng lập bởi  Công Tước xứ York vào năm 2014, chương trình đóng vai trò là chương trình hỗ trợ và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp. Sự kiện toàn cầu này là nơi hướng dẫn và kết nối các startup trong giai đoạn mới thành lập với mạng lưới hỗ trợ toàn cầu. Chương trình Pitch@Palace tại Việt Nam quy tụ 12 startup từ nhiều lĩnh vực như tài chính công nghệ sinh học, y tế, tiêu dùng, du lịch, trí tuệ nhân tạo, robotic và blockchain.

"Thành công gọi vốn là điều cuối cùng. Các bạn sáng lập phải tạo mối quan hệ với các nhà đầu tư, vì họ sẽ đầu tư vốn vào bạn để bạn phát triển startup của bạn.", Công Tước nhấn mạnh. 

Logivan, startup trong mảng giao thông vận tải, đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn để giành suất đại diện Việt Nam tham dự Pitch@Palace Global diễn ra tại Cung điện St. James tại Luân Đôn vào ngày 12.12.2018. 

Linh Phạm, CEO của Logivan, cho biết chi phí logistic của Việt Nam thuộc vào mức cao nhất thế giới (23%). Toàn ngành vận tải hàng hoá bằng xe tải của Việt Nam có giá trị trung bình khoảng 23 tỷ USD với mức tăng trưởng tốt ở mức 14% mỗi năm. Ngành vận tải hàng hoá chiếm đại đa số bởi các doanh nghiệp nhỏ với 90% doanh nghiệp có ít hơn 5 xe. Thiếu kết nối giữa chủ hàng và tài xế khiến nhiều xe tải chạy chiều về không có hàng, chính là nguyên đội chi phí vận tải. Chính vì vậy Linh đã thiết lập mạng lưới giao kết xe tải và chủ hàng.

Giải nhì bình chọn thuộc về Thuocsy, startup kết nối mạng lưới bán sỹ và lẻ trong ngành dược. Giải ba thuộc về Nitri-san, doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm tảo biển.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày