Sự kiện doanh nghiệp

Giáo viên VUS tham gia khóa đào tạo Oxford Teachers’ Academy

Nam Khuê Thứ Ba | 25/09/2018 16:00

Thông qua khóa học, các thầy cô có thể áp dụng những kiến thức nhận được để tối ưu hóa mức độ hiệu quả của phương pháp giảng dạy

“Dạy tiếng Anh cho học viên tuổi thiếu niên” được chọn là chủ đề của khóa đào tạo Oxford Teachers’ Academy năm 2018. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chuyên môn của đội ngũ giáo viên do Anh văn Hội Việt Mỹ VUS phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức hai lần mỗi năm.

Theo OTA, học viên ở độ tuổi này thường có những thay đổi về tâm lý, bắt kịp nhanh những xu hướng mới, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ. Do đó, giáo viên phải luôn làm mới mình, không ngừng cập nhật các phương pháp và nội dung giảng dạy mới để tạo động lực học tập cho học viên.

Tham gia khóa đào tạo với chủ đề này, các giáo viên phụ trách chương trình Anh ngữ Thiếu niên Young Leaders tại VUS được bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động trong lớp học, cách truyền tải kiến thức cũng như cách khơi gợi khả năng tư duy ở học viên. Mặt khác, thông qua khóa học, các thầy cô có thể áp dụng những kiến thức nhận được để tối ưu hóa mức độ hiệu quả của phương pháp giảng dạy hiện tại mà VUS đang áp dụng cho chương trình Anh ngữ Thiếu niên Young Leaders. Cụ thể là phương pháp học thông qua khám phá: Tạo cảm hứng học tập và khai phá tiềm năng để từ đó học viên hoàn toàn tự tin áp dụng kiến thức vào thực tế.

Bà Mina Patel, chuyên viên đào tạo giáo viên đến từ NXB Đại học Oxford nhận xét: "Các giáo viên đều tích cực thảo luận và tham gia tất cả hoạt động. Họ lắng nghe, chia sẻ, thảo luận và phản biện. Nhờ vậy, giờ học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn”.

Được biết, VUS là đơn vị đào tạo Anh ngữ thu hút gần 2.000 giáo viên nước ngoài và Việt Nam cùng trợ giảng. 100% Giáo viên nước ngoài có bằng giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA, TEFL...


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày