Thế giới

Chỉ số Dow Jones đánh dấu phiên tăng thứ 12 liên tiếp

Bạch Hiền Thứ Tư | 26/07/2023 10:58

Alphabet và Microsoft sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II sau khi kết thúc phiên giao dịch. Ảnh: Flipboard.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 25/7 khi giới đầu tư chờ đợi để đón nhận báo cáo tài chính quý II của các công ty công nghệ.
Alphabet và Microsoft sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II sau khi kết thúc phiên giao dịch. Ảnh: Flipboard.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 25/7, khi các nhà đầu tư phấn khởi đặt niềm tin vào báo cáo tài chính quý II của các công ty công nghệ siêu vốn hóa như Alphabet và Microsoft.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 26,83 điểm, tương đương tăng 0,08%, đạt 35.438,07 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ 12 liên tiếp, đồng thời là chuỗi tăng dài nhất của chỉ số kể từ tháng 2/2017. Chỉ số S&P 500 tăng 0,28%, đạt 4.567,46 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,61%, đạt 14.144,56 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 12 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 12 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Cổ phiếu General Electric tăng 6,27% sau khi công ty cho biết đã nâng mức dự báo lợi nhuận điều chỉnh hàng năm. Ngược lại, cổ phiếu General Motors giảm 3,51% sau khi công bố lợi nhuận trước thuế đã điều chỉnh và tỉ suất lợi nhuận tại thị trường Bắc Mỹ giảm so với quý trước.

Sự đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên này được dẫn dắt bởi tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư khi cả Microsoft và Alphabet đều sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II sau khi phiên giao dịch kết thúc. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 130 công ty thuộc S&P 500 công bố báo cáo tài chính quý II. Trong số đó, khoảng 79% công ty đều cho những kết quả kinh doanh vượt ngoài kỳ vọng.

Nasdaq, chỉ số thiên về công nghệ, đã tăng điểm mạnh trong năm nay nhờ sự tăng trưởng vượt trội của các công ty công nghệ siêu vốn hóa trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ. Các công ty bên ngoài lĩnh vực công nghệ cũng chứng kiến giá cổ phiếu tăng nhờ mức định giá thấp đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Thị trường đặt cược khả năng lớn Fed sẽ công bố quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm sau khi cuộc họp định kỳ kết thúc vào rạng sáng ngày 27/7. Sự tập trung của các nhà đầu tư đang đổ dồn vào quan điểm của Fed về tình hình lạm phát và tăng trưởng kinh tế, cũng như triển vọng về lãi suất trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước sự phấn khởi của các nhà đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày