Thế giới

Chứng khoán Mỹ dao động nhẹ trong khi chờ các báo cáo lạm phát

Bạch Hiền Thứ Ba | 09/05/2023 11:54

Thị trường dường như có ít biến động hơn trong phiên giao dịch ngày thứ 2. Ảnh: Flipboard.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ biến động trái chiều nhau trong khi các nhà đầu tư đang xem lại dữ liệu tuần trước và chuẩn bị cho các báo cáo mới.
Thị trường dường như có ít biến động hơn trong phiên giao dịch ngày thứ 2. Ảnh: Flipboard.

Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ không dao động nhiều trong phiên giao dịch đầu tuần (8/5) do các nhà đầu tư đang hồi hộp chờ đợi các báo cáo lạm phát trong tuần này. Những báo cáo này sẽ có tác động lớn đến các quyết định về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 55,69 điểm, tương đương 0,17%, xuống còn 33.618,69 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,85 điểm, tương đương 0,04% chốt ở 4.137,9 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq tăng 19,31 điểm, tương đương 0,16%, lên 12.254,72 điểm.

“Thoạt nhìn, thị trường dường như có ít biến động hơn trong phiên giao dịch ngày thứ 2 khi các nhà đầu tư đang xem lại những thông tin của tuần trước và chuẩn bị đón nhận những dữ liệu kinh tế mới trong tuần này. Nhưng khi nhìn vấn đề sâu hơn sẽ thấy có nhiều biến động mạnh trong đó”, báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs nhận định.

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ trong khi chờ các báo cáo lạm phát trong tuần này. Ảnh: CNBC.
Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ trong khi chờ các báo cáo lạm phát trong tuần này. Ảnh: CNBC.

Tâm điểm trong tuần này sẽ là báo cáo lạm phát của Bộ Lao động vào thứ 4 (10/5), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 sau đó là chỉ số giá sản xuất (PPI), báo cáo thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu tâm lý người tiêu dùng đều được công bố trong tuần. Đây đều là những báo cáo có sức ảnh hưởng đến các quyết định sắp tới của Fed. 

Điểm tích cực trong phiên giao dịch này là cổ phiếu của Ngân hàng PacWest bị bán tháo vào tuần trước đã tăng 3,6%. Cổ phiếu của Western Alliance tăng khoảng 0,6% lúc đóng cửa phiên. Cổ phiếu của các ngân hàng lớn như Wells Fargo và JPMorgan Chase cũng ghi nhận tăng.

“Có vẻ như Phố Wall sẽ cố gắng tìm hiểu xem liệu khủng hoảng ngân hàng đã đến chu kỳ kết thúc chưa. Tuần này sẽ không bận rộn như tuần trước nhưng cũng là một tuần quan trọng”, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda nhận định khi nói về vấn đề các nhà đầu tư đang tranh luận không biết khủng hoảng của giới tài chính thời gian gần đây đã dịu đi chưa.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu của Disney tăng hơn 2% khi kết thúc phiên. Công ty cũng chuẩn bị công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý vào thứ 4 tuần này. Trong khi đó, cổ phiếu hạng A Berkshire Hathaway tăng 1%. Tuần trước, tập đoàn của tỉ phú Warren Buffett đã báo cáo kết quả quý đầu tiên của năm, cho thấy lợi nhuận tăng 12% và lượng tiền mặt tích trữ đã lên đến 130 tỉ USD. 

Nhìn chung, mối lo ngại về suy thoái của các nhà đầu tư ở tuần trước đã được xoa dịu trong tuần này. Hiện giới đầu tư đang trông chờ vào những số liệu kinh tế sắp tới nhằm đánh giá chu kỳ thắt chặt tiền tệ của Fed có giúp làm giảm lạm phát hay tác động như thế nào đến tình hình sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ "đỏ lửa" sau quyết định nâng mức lãi suất của Fed


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày