Thế giới

Chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch trong sắc đỏ

Bạch Hiền Thứ Sáu | 27/10/2023 11:52

Kết quả kinh doanh quý III của các Big Tech đã công bố gây thất vọng đáng kể cho thị trường. Ảnh: CNBC.

Chỉ số Nasdaq rơi vào trạng thái điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 25/0 sau khi Meta công bố báo cáo tài chính không đạt kỳ vọng.
Kết quả kinh doanh quý III của các Big Tech đã công bố gây thất vọng đáng kể cho thị trường. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/10. Chỉ số Nasdaq rơi vào phạm vi điều chỉnh sau khi báo cáo tài chính gây thất vọng của “gã khổng lồ” Meta được công bố.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 251,63 điểm, tương đương 0,76% xuống 32.784,30 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,18%, còn 4.137,23 điểm. Ở thời điểm thấp nhất trong phiên, chỉ số S&P 500 đã rơi vào trạng thái điều chỉnh, giảm 10% so với mức đỉnh đóng cửa gần nhất.

Chỉ số Nasdaq giảm 1,76%, xuống còn 12.595,61 điểm. Sau khi giảm 2,4% trong phiên giao dịch trước đó, chỉ số thiên công nghệ chìm sâu vào phạm vi điều chỉnh khi ghi nhận mức đóng cửa thấp hơn 10% so với mức đỉnh thiết lập hồi tháng 7/2023.

 

“Kết quả kinh doanh quý III của các Big Tech đã công bố gây thất vọng đáng kể cho thị trường. Hai “ông lớn” công nghệ Amazon và Apple cũng có thể sẽ đưa ra những con số kém lạc quan trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế Mỹ đang kém đi”, ông Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty phân tích và dữ liệu Oanda, nhận định.

“Gã khổng lồ” Meta công bố doanh thu và lợi nhuận quý III tốt hơn so với dự báo, nhưng Công ty cho biết doanh thu quảng cáo sẽ có phần suy yếu trong quý cuối cùng của năm 2023. Bên cạnh đó, nỗi lo ngại về các biện pháp quản lý chi phí tại bộ phận thực tế ảo Reality Labs của Meta dấy lên trong tâm trí các nhà đầu tư, nhất là sau khi bộ phận này ghi nhận lỗ 3,7 tỉ USD trong quý III. Kết thúc phiên, cổ phiếu Meta giảm 3,7%.

Đợt điều chỉnh này của Nasdaq nói riêng và xu hướng giảm thời gian gần đây của thị trường chứng khoán Mỹ nói chung phần lớn là do đà tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Chỉ tính trong tháng này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã có lúc vượt ngưỡng 5% lần đầu tiên kể từ năm 2007. Mặc dù trong phiên giao dịch ngày thứ 5, lợi suất đã giảm 10 điểm cơ bản, nhưng vẫn không thể ngăn nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 24/10


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày