Công Nghệ

Phát động Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Mộc Lam Thứ Năm | 23/05/2024 13:54

Cuộc thi nhận được sự quan tâm từ đông đảo giảng viên, sinh viên và các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn.

Khu Công nghệ cao TP.HCM xác định hoạt động đào tạo ngành vi mạch bán dẫn là một trong những hoạt động trọng tâm, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của thành phố. Do đó việc phát động các chương trình để tìm kiếm, khai phá năng lực về vi mạch bán dẫn của thế hệ trí thức trẻ là hoạt động tiền đề quan trọng đang được triển khai trong những năm gần đây, tiêu biểu là Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2023

Nói về việc đồng hành thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đại diện Techtronic Industries Vietnam, bà Sharon LiXu, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Tập trung chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng cuộc thi này. Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết và đóng góp của Công ty trên hành trình hướng đến mục tiêu phát triển đô thị thông minh, tăng trưởng bền vững của thành phố và đất nước”.

Vòng chung kết là sân khấu tranh tài của Top 5 dự án xuất sắc nhất trên tổng số 39 dự án tham gia cuộc thi. Từ vòng sơ loại và thời gian đào tạo, triển khai trong hơn 3 tháng qua, các dự án đã thể hiện được kỹ năng khá tốt trong hoạt động học tập, nghiên cứu, phát triển sản phẩm vi mạch. Các dự án trong Top 5 sẽ nhận được tổng giải thưởng là 70 triệu đồng và có cơ hội tiếp tục tham gia chương trình ươm tạo vi mạch tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, tạo nền tảng để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần 1 năm 2023, Lễ phát động Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024 chính thức được tổ chức, bắt đầu một hành trình tìm kiếm và ươm mầm những dự án thiết kế vi mạch, khai phá tiềm năng của thế hệ sinh viên khối ngành kỹ thuật.

Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2023 là kết quả khả quan cho hành trình thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô, chất lượng hoạt động đào tạo nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp, nghiên cứu hướng tới sở hữu các công nghệ lõi, ươm tạo doanh nghiệp vi mạch và thu hút các dự án đầu tư chiến lược trong lĩnh vực vào hoạt động tại Khu Công nghệ cao.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày