Công Nghệ

S-Fone gần như ngừng hoạt động

Thứ Tư | 18/07/2012 15:41

Các thuê bao của S-Fone ở khu vực TPHCM và các tỉnh miền Tây đang rơi vào tình trạng mất sóng, bên cạnh đó các cửa hàng cũng lần lượt đóng cửa.
Rất nhiều khách hàng đang sử dụng điện thoại S-Fone ở các tỉnh phía Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Sóc Trăng cho biết điện thoại của họ bắt đầu mất sóng trong vài tuần gần đây. Một số khách hàng đã phản ánh lên trung tâm khách hàng của S-Fone nhưng không nhận được hồi đáp.

Bên cạnh việc mất sóng, các trung tâm của S-Fone tại TPHCM và các tỉnh phía Nam cũng đang lần lượt đóng cửa. Nguyên nhân đóng cửa được giải thích là do phía S-Fone hết tiền trả tiền thuê mặt bằng. Ngoài ra, nhân viên phụ trách một cửa hàng S-Fone tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm hiện công ty vẫn đang nợ lương nhân viên 2 tháng.

Trao đổi với Báo Bưu điện Việt Nam qua điện thoại, ông Phạm Tiến Thịnh, Giám đốc điều hành của S-Telecom cho biết: Do công nghệ CDMA đã cũ không còn phù hợp, nên hiện nay phía S-Fone đang triển khai mạng mới đi theo công nghệ 3G WCDMA (theo sự cho phép chuyển đổi của Bộ TT&TT hồi tháng 3/2012). Chính vì thế, trong quá trình lên kế hoạch đầu tư mới để trình lên hội đồng quản trị, hoạt động kinh doanh của S-Fone phải thu hẹp lại, và một số trung tâm của S-Fone phải đóng cửa là điều bắt buộc.

Ông Phạm Tiến Thịnh cũng cho biết, do quá trình lấy giấy phép chuyển sang công nghệ mới hơi lâu, nên đến cuối năm 2012 và chậm nhất là đầu năm 2013, mạng mới của S-Fone mới có thể triển khai được. Riêng đối với các thuê bao S-Fone, ông Thịnh cho biết công ty vẫn lưu lại dữ liệu toàn bộ khách hàng của mình, khi chuyển sang mạng mới sẽ tiến hành chuyển đổi cho khách hàng.

Ông Thịnh cho biết đối với các khách hàng đã nạp thẻ nhưng không thực hiện cuộc gọi được từ thời điểm đó, hệ thống dữ liệu cũng ghi lại và sẽ tiến hành đền bù sau này. Đồng thời, chuyển sang mạng mới các khách hàng trung thành cũng sẽ được nhận nhiều ưu đãi và ông nhấn mạnh: "S-Fone sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, không để khách hàng thiệt thòi".

Về việc nợ lương nhân viên 2 tháng, ông Thịnh giải thích, ngay cả ông cũng chưa được lĩnh lương trong 2 tháng qua. Tuy nhiên, ông mong mọi người hiểu rõ là không có tình trạng "quỵt" nợ người lao động như một số người nghi ngại. Ông Thịnh cho biết, khi kế hoạch đầu tư mạng mới của S-Telecom trình lên được Hội đồng quản trị SPT duyệt, lúc đó thấy tính khả thi ngân hàng sẽ cho vay vốn.

Tuy nhiên do việc tiếp xúc nguồn vốn cần có thời gian nên doanh nghiệp đã bị áp lực về dòng tiền, khiến việc nợ lương nhân viên và bảo hiểm xã hội xảy ra như trên. Phía S-Telecom cho biết sẽ đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng như khách hàng của mình sau khi chuyển đổi công nghệ mới thành công.

Nguồn ICTNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày