Công Nghệ

Sắp hết thời, BlackBerry kiện tụng khắp nơi để kiếm tiền?

Huy Khang Thứ Năm | 08/03/2018 14:39

Engadget

Đó chính là lời đáp trả của Facebook khi vừa bị BlackBerry vừa đâm đơn kiện đã vi phạm bằng sáng chế ứng dụng tin nhắn BBM.
Engadget

BlackBerry, từng là tên tuổi lớn trong lĩnh vực smartphone, đã đệ đơn kiện Facebook, WhatsApp, Instagram (cả 3 ứng dụng đều thuộc quyền sở hữu của Facebook) lên tòa án bang Los Angeles (Mỹ) ngày 6/3/2018. Công ty này cho rằng Facebook đã vi phạm bằng sáng chế hệ thống tin nhắn BlackBerry Messenger (BBM).

Theo BlackBerry, bản quyền của họ đã bị vi phạm nghiêm trọng vì Facebook "sử dụng hàng loạt những giải pháp về bảo mật, giao diện người dùng và chức năng vốn có trong sản phẩm của BlackBerry".

Cụ thể, BlackBerry cho biết các bằng sáng chế về tính năng bảo vệ riêng tư người dùng, game di động trên nền tảng ứng dụng tin nhắn và các chi tiết trong thiết kế giao diện là những yếu tố đã biến BBM thành tượng đài trong truyền thông di động hiện đại. Những yếu tố này đã bị Facebook, WhatsApp và Instagram sử dụng một cách bất hợp pháp trong các ứng dụng di động; và BlackBerry đã khởi kiện để yêu cầu toà có biện pháp xử lý kịp thời cũng như bồi thường thiệt hại về tiền bạc. 

Sap het thoi, BlackBerry kien tung khap noi de kiem tien?Ứng dụng BlackBerry Messenger trên smartphone

Theo CNet, Paul Grewal, đại diện pháp lý của Facebook, khẳng định: "Hành động kiện cáo của BlackBerry đáng buồn là sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh sản phẩm nhắn tin của chính họ. Từ bỏ việc sáng tạo, giờ BlackBerry lại đi kiện tụng những sáng tạo của người khác. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng".Ứng dụng BlackBerry Messenger trên smartphone

Hiện tại thì BlackBerry đã rút hoàn toàn khỏi thị trường di dộng, giao toàn quyền phát triển cũng như sản xuất điện thoại mang thương hiệu BlackBerry cho TCL (Trung Quốc) và hiện chỉ là công ty chuyên kinh doanh phần mềm và các sản phẩm bảo mật di động. Tuy vậy BlackBerry vẫn nắm giữ rất nhiều bằng sáng chế, và sự kiện lần này có vẻ như là cách mà hãng sẽ tận dụng chúng.

Nguồn ArsTechnica


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày