Đến nay, dự án đã đạt được gần 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: kéo cáp trên toàn tuyến, tái lập khu vực nhà ga Ba Son, hoàn thành đóng điện trạm Điện Bình Thái, nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam để chuẩn bị cho công tác vận hành trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh của COVID-19.
|
Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Quý Hòa. |
|
Nghi thức khởi công. Ảnh: Quý Hòa. |
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình chia sẻ rằng trong năm 2021, mặc dù dự án chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19 nhưng tập thể Ban Quản lý đường sắt đô thị, các nhà thầu và các đơn vị tư vấn đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong công tác thi công dự án, và thực hiện các giải pháp để thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế, duy trì công việc trong các thời điểm khó khăn nhất. tiếp tục thi công mà vẫn đảm bảo kết quả chống dịch cao nhất, an toàn nhất cho các hơn 2000 cán bộ, chuyên gia, công nhân trên công trường.
|
Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình lì xì cho kỹ sư công nhân ở công trường. Ảnh: Quý Hoà. |
|
Vận chuyển lô thiết bị đầu tiên tien xuống tầng hầm nhà ga Bến Thành. Ảnh: Quý Hoà. |
Lãnh đạo UBND Thành phố mong muốn chủ đầu tư và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ của dự án.
|
Các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Quý Hoà. |
|
Vận chuyển lô thiết bị đầu tiên xuống tầng hầm nhà ga. Ảnh: Quý Hòa. |
|
Dự kiến công trình sẽ hoàn trả mặt bằng trước 30/4/2022 khôi phục lại giao thông trung tâm TP.HCM. Ảnh: Quý Hoà. |
Dự kiến, trước ngày 30/4/2022, công trình cơ bản hoàn trả mặt bằng, khôi phục lại giao thông khu vực trung tâm Thành phố và sau đó sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trên từng đoạn và tiếp đó trên toàn tuyến từ Depot Long Bình cho đến nhà ga Trung tâm Bến Thành trước ngày 31/12 trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại vào năm 2023.