Trách nhiệm với cộng đồng

HSBC Việt Nam cung cấp tín dụng bền vững cho Gemadept

Mai Uyên Thứ Ba | 28/05/2024 16:39

Lễ ký kết giữa Ngân hàng HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Gemadept.

HSBC Việt Nam cung cấp Tín dụng liên kết bền vững đầu tiên trong lĩnh vực cảng và logistics cho Công ty Cổ phần Gemadept.
Lễ ký kết giữa Ngân hàng HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Gemadept.

HSBC Việt Nam cung cấp Tín dụng liên kết bền vững đầu tiên trong lĩnh vực cảng và logistics cho Công ty Cổ phần Gemadept.

Ngày 28/5, Ngân hàng HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Gemadept đã ký kết Thỏa thuận tài trợ Tín dụng liên kết bền vững. Đây là “dấu chân Xanh” tiếp theo trong kế hoạch phát triển, tiếp cận dòng vốn Xanh của Gemadept, đồng thời tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng HSBC Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.

Khai thác Cảng và Logistics đóng vai trò "mạch máu" cho nền kinh tế, là cầu nối quan trọng trong giao thương hàng hóa quốc gia và phạm vi toàn cầu. Tiềm năng của ngành càng được khẳng định hơn với tốc độ tăng trưởng hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam trong thời gian qua, khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý 1/2024 tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước.

Thỏa thuận tài trợ này cũng đánh dấu khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác Cảng và Logistics. Để tham gia vào khoản vay này, không chỉ có kết quả kinh doanh khả quan, Gemadept đã trải qua quy trình quản lý và phê duyệt tín dụng bền vững của HSBC, đồng thời xây dựng những mục tiêu cụ thể, rõ ràng trong chiến lược phát triển xanh và bền vững của mình. Theo đó, Gemadept đang và sẽ hoàn thành việc đo lường và báo cáo phát thải Khí nhà kính tại các cảng theo phạm vi 1, 2, 3, đồng thời cần đạt được các Tiêu chuẩn cơ sở về Tiêu chí cảng xanh Việt Nam do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Gemadept, cho biết: “Khoản tín dụng liên kết bền vững mà HSBC và Gemadept ký kết ngày hôm nay không chỉ mang ý nghĩa về tài chính mà quan trọng hơn là sự khẳng định cam kết của Công ty trong Chiến lược phát triển bền vững, đồng thời truyền tải thông điệp tích cực đến khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư và xã hội. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, góp phần trong tiến trình xanh hóa ngành hàng hải và nền kinh tế”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày