Phong Cách Sống

Tại sao Chanel chỉ cho phép người Hàn Quốc mua một cái túi mỗi năm?

Phùng Mỹ Thứ Tư | 20/10/2021 08:57

Các người mẫu trình bày những sáng tạo từ bộ sưu tập quần áo sẵn sàng xuân hè 2022 của Chanel trong Tuần lễ thời trang Paris, vào ngày 5/10. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Với một số loại túi phổ biến, mỗi người Hàn Quốc chỉ được mua một chiếc mỗi năm.
Các người mẫu trình bày những sáng tạo từ bộ sưu tập quần áo sẵn sàng xuân hè 2022 của Chanel trong Tuần lễ thời trang Paris, vào ngày 5/10. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Hãng thời trang xa xỉ Chanel đã bắt đầu hạn chế số lượng túi mỗi khách hàng có thể mua ở Hàn Quốc. Với một số loại túi phổ biến, mỗi người Hàn Quốc chỉ được mua một chiếc mỗi năm.

Theo SCMP, chi nhánh Chanel Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mới đối với người tiêu dùng nước này. Theo đó, mỗi khách hàng có thể mua một chiếc túi nắp gập Timeless Classsic và một túi xách tay Cocco Handbag mỗi năm.

Người dân xếp hàng để vào cửa hàng Chanel tại một cửa hàng giữa dịch COVID-19, ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 5/2020. Ảnh: Reuters.
Người dân xếp hàng để vào cửa hàng Chanel tại một cửa hàng giữa dịch COVID-19, ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 5/2020. Ảnh: Reuters.

Quy tắc "mỗi chiếc túi mỗi người một năm" cũng áp dụng cho các mặt hàng như ví và túi cầm tay.

Biện pháp này được đưa ra sau khi lượng túi Chanel "bán lại" trên thị trường ngày càng tăng. Tại các khu tập trung nhiều cửa hàng lớn, trong đó có cửa hàng của Chanel, nhiều người thường đứng xếp hàng từ sáng sớm để có thể lao vào cửa hàng khi vừa mở cửa. Họ đợi hàng giờ để vào cửa hàng càng nhanh càng tốt để có thể mua được món đồ họ muốn. Trong khi nhiều người trong số đó muốn những chiếc túi cho riêng mình thì một số người lại mua để bán lại ở những nơi khác với giá cao hơn.

Nhiều người dùng trên một diễn đàn về hàng xa xỉ cho hay, họ không có thời gian và cảm thấy mệt mỏi và tốn nhiều năng lượng khi phải xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để mua được chiếc túi. Vì vậy họ sẵn sàng trả cho người bán lại từ 250 đến 340 USD để mua lại chiếc túi.

Chanel đã thường xuyên tăng giá ở Hàn Quốc. Hãng này đã tăng giá 3 lần trong năm nay vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9 nhưng những tín đồ hàng hiệu Hàn Quốc vẫn không quan tâm.

Các chuyên gia phân tích cho rằng đại dịch dường như làm tăng thêm cơn khát hàng xa xỉ vì nhiều người không thể đi du lịch nước ngoài để thỏa mãn "cơn thèm" mua sắm.

Các người mẫu trình diễn những sáng tạo từ bộ sưu tập Xuân Hè 2022 Ready to Wear cho Chanel trong Tuần lễ thời trang Paris, 2021. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Các người mẫu trình diễn những sáng tạo từ bộ sưu tập Xuân Hè 2022 Ready to Wear cho Chanel trong Tuần lễ thời trang Paris, 2021. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế mua sắm theo đầu người. Hermès cũng chỉ cho phép mỗi khách hàng mua tối đa 2 chiếc túi cũng kiểu dáng mỗi năm. Hãng đồng hồ Rolex cũng hạn chế mỗi người mua một đến 2 chiếc mỗi năm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng kỳ vọng giá bán lại sẽ tăng hơn nữa sau thông báo hạn chế mua hàng theo bình quân đầu người của Chanel.

Khi được hỏi về quy tắc "mỗi người mua một túi mỗi năm" có được áp dụng ở nước ngoài hay không, Chanel Hàn Quốc từ chối trả lời.

Thị trường hàng xa xỉ Hàn Quốc lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020 và dự kiến sẽ vượt 123 tie USD trong năm nay. Thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng dự đoán đạt 6 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm:

Bức tranh xé dở giá 25,4 triệu USD


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày