Sự kiện - Doanh nghiệp

Dịch vụ xuất sắc từ những con người thực sự hạnh phúc

Thứ Năm | 11/12/2025 17:09

Ông Mahesh Ramanayaka, Tổng quản lý L’Azure Resort & Spa Phu Quoc, cùng nụ cười ấm áp luôn thường trực.

Trong ngành dịch vụ, chuẩn mực cao nhất không đến từ tiện ích mà đến từ văn hoá - được dệt nên từ trái tim của những người kiến tạo trải nghiệm.
Ông Mahesh Ramanayaka, Tổng quản lý L’Azure Resort & Spa Phu Quoc, cùng nụ cười ấm áp luôn thường trực.

Trong ngành dịch vụ, chuẩn mực cao nhất không đến từ kiến trúc hay tiện ích, mà đến từ văn hoá, được dệt nên từ trái tim của những người kiến tạo trải nghiệm. Văn hoá được tạo ra bởi con người và hình thành từ cách một nhà lãnh đạo khơi dậy tiềm năng chưa đánh thức trong từng nhân viên.

Những ngày cuối năm, trong không gian xanh mát của L’Azure Resort & Spa Phu Quoc, hàng dừa uốn mình trong gió và biển xanh lặng sóng, chúng tôi trò chuyện với Mahesh Ramanayaka, vị Tổng quản lý (General Manager) của khu nghỉ dưỡng hạng sang giữa lòng Đảo Ngọc.

Người đàn ông với hơn 30 năm kinh nghiệm và từng đảm nhiệm vị trí quản lý tại những tập đoàn khách sạn hàng đầu như Hyatt, Hilton, Le Meridien, InterContinental, Etihad Airways… lại chọn Việt Nam làm nơi gắn bó đến khi nghỉ hưu.

Thấu hiểu từ sự đa dạng

Ông Mahesh giữ phong thái điềm tĩnh, nhẹ nhàng của một người dành cả đời để thấu hiểu con người. Đó là điểm dừng của một trái tim đi đến 60 quốc gia trên thế giới, gặp nhiều người, trải nghiệm nhiều nền văn hoá để rồi nhận ra rằng điều làm nên một nơi đáng sống, đáng cống hiến, chính là con người.

L’Azure – Eo biển xanh Hạnh phúc
L’Azure – Eo biển xanh Hạnh phúc

Ông Mahesh đến từ Sri Lanka, đảo nhiệt đới của những cánh rừng nguyên sinh, của văn hoá Phật giáo và tinh thần hiền hòa. Ông chu du khắp Trung Đông, châu Á, trời Âu, nhưng chính tại Việt Nam, Mahesh nói rằng mình tìm thấy sự thân thuộc.

“Điều khiến tôi cảm nhận rất rõ văn hoá doanh nghiệp của SASCO chính là tinh thần DEI (Diversity, Equity & Inclusion) mà tổ chức đang xây dựng. Ở đây, sự khác biệt được tôn trọng, mỗi người đều có không gian để là chính mình. SASCO biết cách hài hòa bản sắc quốc tế với bản sắc Việt Nam, trân trọng tài năng và sự đa dạng vốn có”, vị Tổng quản lý chia sẻ về lý do cảm thấy mình thuộc về nơi này.

“Khi nhân viên của tôi mỉm cười tự tin, tôi biết chúng tôi đang làm đúng”, Mahesh chia sẻ.
“Khi nhân viên của tôi mỉm cười tự tin, tôi biết chúng tôi đang làm đúng”, ông Mahesh chia sẻ.

Văn hoá SASCO đến từ cách con người đối xử với nhau, bằng sự chân thành, tử tế và bao dung. Tại đó, mỗi người được nâng đỡ bởi môi trường công bằng, nhân văn, và đầy cảm hứng. Ông Mahesh trở thành một phần của cộng đồng SASCO, của Phú Quốc. Và chính sự đa dạng ấy trở thành chất liệu sinh động giúp L’Azure xây dựng phong cách dịch vụ độc đáo vừa quốc tế, vừa chân thành đậm nét Việt.

Trao quyền tạo nên khác biệt

Ông Mahesh thường xuyên xuất hiện tại các khu vực vận hành. Bếp nóng, quầy lễ tân, hồ bơi, khu buồng phòng…, ông quan sát từng chi tiết, lắng nghe từng khó khăn nhỏ nhất và giải quyết chúng trước khi trở thành vấn đề lớn. “Khi nhân viên thấy tôi làm cùng họ, họ hiểu tôi đang ở đây để hỗ trợ, không phải để quản lý”, ông Mahesh chia sẻ. Bên cạnh việc đồng hành cùng các cộng sự, ông dành thời gian cho việc quản trị, lập kế hoạch và ra quyết định hàng ngày để duy trì hoạt động kinh doanh thành công.

Lãnh đạo bằng sự khiêm nhường đó là điều khiến đội ngũ tin tưởng và nỗ lực. Sự khiêm nhường trong lãnh đạo ấy chính là nền tảng cho văn hoá trao quyền. “Tôi muốn nhân viên L’Azure không chỉ làm theo quy trình, mà được quyền ra quyết định tại chỗ, đề xuất ý tưởng mới và học cách quản lý như những ‘small GMs’. Khi tiếng nói được tôn trọng, dịch vụ sẽ tự nhiên vượt lên trên mọi kỳ vọng”, ông Mahesh nhấn mạnh trao quyền chính là trao đi sự tin tưởng. Chính niềm tin ấy trở thành mảnh đất màu mỡ để sự sáng tạo, tinh tế và lòng tự hào nghề nghiệp nở hoa.

Dịch vụ xuất sắc được kiến tạo từ những trái tim hạnh phúc.
Dịch vụ xuất sắc được kiến tạo từ những trái tim hạnh phúc.

Không có mô hình kinh doanh nào bền vững hơn việc đặt con người vào trung tâm, càng không có công nghệ nào thay thế được sự tử tế và trái tim của một nhân viên được làm việc trong môi trường tôn trọng và trao quyền. Bởi cuối cùng, trong ngành dịch vụ “con người hạnh phúc” mới là kiệt tác tuyệt vời nhất mà doanh nghiệp có thể kiến tạo.

L’Azure - Thiên đường Địa Trung Hải giữa lòng Đảo Ngọc

L’Azure Resort & Spa Phu Quoc trải dài một eo biển xanh tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải tinh giản, mang đến không gian nghỉ dưỡng đầy nắng, gió và riêng tư. Dịch vụ từ trái tim, tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên L’Azure tạo nên điều khác biệt và những kỷ niệm đáng nhớ.

Liên tục đạt điểm đánh giá cao trên các nền tảng quốc tế như Agoda và Booking, khu nghỉ dưỡng trở thành một trong những điểm đến được du khách trong nước và quốc tế yêu thích nhất Phú Quốc. Đặc biệt, năm 2025, L’Azure chiến thắng hai giải thưởng danh giá tại giải thưởng World Luxury Hotel Awards - Best Luxury Family Beach Resort in Vietnam, Best Luxury Seaside Resort in South East Asia.

L’Azure Resort & Spa Phu Quoc
Địa chỉ: 64 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Đặc khu Phú Quốc, T. An Giang, Việt Nam

Hotline: (+84) 297 3994 499 | Di động: (+84) 913 994 838

Email:  reservation@lazureresort.com | info@lazureresort.com


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày