Thế giới

Ngành hàng không và du lịch Hàn Quốc hưởng lợi nhờ thú cưng

Tuệ Anh Thứ Ba | 27/08/2024 16:04

Báo cáo của Jeju Air cho biết chỉ riêng trong tháng 7 năm nay, 11.324 hành khách đã đi du lịch cùng thú cưng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các hãng hàng không của Hàn Quốc đang mở ra nhiều dịch vụ cho phép hành khách mang theo vật nuôi trên cùng chuyến bay.
Báo cáo của Jeju Air cho biết chỉ riêng trong tháng 7 năm nay, 11.324 hành khách đã đi du lịch cùng thú cưng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày càng nhiều khách du lịch muốn đem theo thú cưng trong suốt chuyến đi. Theo đó các hãng hàng không của Hàn Quốc đang mở ra nhiều dịch vụ cho phép hành khách mang theo vật nuôi trên cùng chuyến bay. Sự thay đổi này tác động đáng kể đến ngành hàng không. 

Báo cáo của Jeju Air cho biết chỉ riêng trong tháng 7 năm nay, 11.324 hành khách đã đi du lịch cùng thú cưng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn gần 2,7 lần so với năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Phần lớn các chuyến bay có hỗ trợ vật nuôi của Jeju Air là các chuyến bay nội địa, trong đó 95,1% (10.772 trường hợp) là các chuyến bay nội địa, so với chỉ 4,9% (552 trường hợp) là các chuyến bay quốc tế.

Tăng trưởng của dịch vụ bay với thú cưng đạt trên 10%/năm.
Tăng trưởng của dịch vụ bay với thú cưng đạt trên 10%/năm.

Một hãng hàng không giá rẻ khác, Eastar Jet, đã mở rộng chính sách thân thiện với vật nuôi từ các tuyến bay nội địa sang các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/7/2024. Hãng hàng không này đã chứng kiến ​​số lượng tăng gấp đôi từ mức trung bình 200- 300 trường hợp mỗi tháng vào năm ngoái lên 600-700 trường hợp trong năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, Eastar Jet đã mở rộng dịch vụ thân thiện với vật nuôi trên hầu hết các tuyến bay quốc tế của mình.

Xu hướng này cũng tương tự giữa các hãng hàng không cao cấp hơn. Korean Air ghi nhận 33.252 trường hợp vật nuôi đi trên ghế hành khách từ tháng 1/7/2024, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Korean Air nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người nuôi thú cưng chọn đi du lịch cùng thú cưng trên các tuyến bay quốc tế hơn là các tuyến bay nội địa, với 63,6%, (hay 21.141 trường hợp), các chuyến bay có mang theo thú cưng so với 36,4% trên các chuyến bay nội địa.

Điều quan trọng mà chủ vật nuôi cần lưu ý là mỗi hãng hàng không có chính sách hơi khác nhau về vật nuôi trên máy bay.

Jeju Air, Korean Air và Eastar Jet đều giới hạn vật nuôi trong cabin là chó, mèo và chim. Vật nuôi phải được để trong lồng đặt dưới ghế trước mặt hành khách và không được phép mang ra ngoài trong suốt chuyến bay.

Các ngoại lệ bao gồm các chuyến bay đặc biệt chỉ dành cho vật nuôi của Jeju Air từ Gimpo đến Jeju, được khai thác hợp tác với LG Uplus và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc vào tháng 4 và tháng 6, với một chuyến khác dự kiến ​​vào cuối tháng này.

Giới hạn trọng lượng cho vật nuôi, bao gồm cả lồng vận chuyển khác nhau tùy theo hãng hàng không, trong đó Jeju Air và Korean Air cho phép vật nuôi nặng tối đa 7 kg, trong khi Eastar Jet cho phép tối đa 9 kg.

Nguồn Theo Korea Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày