Cửa sổ quản trị

5 thói quen tiết kiệm của tỉ phú Bill Gates

Trọng Hoàng Thứ Tư | 08/11/2023 13:48

Mỗi lần xuất hiện, trang phục của tỉ phú Bill Gates luôn theo phong cách giản dị. Ảnh: TL

Dù tích lũy được khối tài sản đáng kể nhưng ông vẫn tin vào lối sống đơn giản và có nhiều thói quen tiết kiệm.
Mỗi lần xuất hiện, trang phục của tỉ phú Bill Gates luôn theo phong cách giản dị. Ảnh: TL

Tỉ phú người Mỹ - Bill Gates (vừa đón sinh nhật lần thứ 68 vào ngày 28/10) đã ghi dấu ấn trong lịch sử nhân loại với công ty phần mềm máy tính nổi tiếng Microsoft, cùng những hoạt động từ thiện của ông với các quỹ của mình. Tuy nhiên, dù tích lũy được khối tài sản đáng kể nhưng ông vẫn tin vào lối sống đơn giản và có nhiều thói quen tiết kiệm. Hiện tại, ông đang nghiên cứu nhiều vấn đề xã hội quan trọng với tổ chức phi lợi nhuận "Quỹ Bill và Melinda Gates".

Tỉ phú Bill Gates đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ trong sự nghiệp của mình. Mặc dù đã không còn làm việc tích cực với Microsoft trong nhiều năm nhưng vẫn có thể thấy tên ông xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Bất chấp sự giàu có của mình, tỉ phú người Mỹ tin vào việc sống một cuộc sống khá đơn giản mà ông ấy đã xây dựng được nhờ thói quen tiết kiệm của mình. 

Dưới đây là 5 thói quen kinh tế của tỉ phú Bill Gates:

1. Chi tiêu thận trọng

Mặc dù có trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng tỉ phú Bill Gates vẫn hiểu giá trị của đồng tiền. Ông có đủ khả năng mua những món đồ đắt tiền nhưng ông tin vào việc tiêu tiền cẩn thận và thận trọng. Theo báo cáo, tỉ phú Bill Gates đợi cho đến khi Microsoft thành công rồi mới mua một chiếc ô tô Porsche. Điều này cho thấy rằng ông suy nghĩ rất nhiều trước bất kỳ khoản chi tiêu nào và hiểu được công việc để kiếm tiền rất khó khăn.

2. Quần áo đơn giản

Các báo cáo nói rằng Bill Gates, dù giàu có nhưng vẫn đeo một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 10 USD. Giống như các tỉ phú khác như Mark Zuckerberg và cố Steve Jobs, ông mặc áo len cổ chữ V rất đơn giản cùng với áo sơ mi có cổ, điều này cho thấy ông có tủ quần áo có phong cách rất giản dị và cơ bản.

Bill Gates là một tỷ phú với tài sản ròng trị giá 122 tỷ USD. Ảnh: CNN
Tỉ phú người công nghệ người Mỹ - Bill Gates với khối tài sản ròng ước tính 122 tỉ USD. Ảnh: CNN

3. Lập ngân sách

Tỉ phú Bill Gates là chuyên gia về lập kế hoạch tài chính và lập ngân sách chi tiêu. Bất chấp khối tài sản khổng lồ có thể khiến ông có xu hướng chi tiêu hoang phí, ông được biết đến là người lập kế hoạch tài chính rất cẩn thận, điều này đã giúp ông quản lý Microsoft hiệu quả cũng như cuộc sống cá nhân của mình.

4. Đầu tư sáng suốt

Tỉ phú công nghệ người Mỹ được biết đến là một nhà đầu tư rất thông minh. Theo báo cáo, danh mục đầu tư của ông rất đa dạng và chứa đầy những khoản đầu tư dài hạn sắc sảo.

5. Từ thiện

Ông tin rằng, hạnh phúc thực sự không nằm ở việc tích lũy vật chất mà nằm ở việc sử dụng nguồn lực cho những sáng kiến ​​có ý nghĩa. Đây là nơi cuộc sống từ thiện của ông phát huy tác dụng. Tỉ phú Bill Gates với "Quỹ Bill và Melinda Gates" của mình, đã cố gắng xây dựng các giải pháp cho những mục đích quan trọng trên khắp thế giới.

Điều này cũng cho thấy rằng tiết kiệm không nhất thiết có nghĩa là tích trữ tài sản mà là sử dụng nó để cải thiện xã hội. Thói quen kinh tế của tỉ phú Bill Gates có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, bất kể mức độ giàu có của họ. Tất cả những điểm trên có thể giúp bất kỳ ai có được cuộc sống thành công với tính kỷ luật và thận trọng.

Có thể bạn quan tâm:

Ba lời khuyên giúp Gen Z quản lý tiền hiệu quả

Thị trường chứng khoán so với tỉ trọng GDP theo quốc gia

Nguồn The Economic Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày