Kiều bào

Nữ sinh Việt tham gia "Cuộc đua kỳ thú" cùng tỉ phú công nghệ Phần Lan

Cẩm Tú Thứ Năm | 26/10/2023 10:50

Anna Anh Thy cùng tỉ phú công nghệ Peter Vesterbacka. Ảnh: Finest Future.

Anna Nguyễn Anh Thy cùng tỉ phú công nghệ Peter Vesterbacka tham gia Cuộc đua kỳ thú Phần Lan và góp phần đưa gameshow này đến ghi hình tại quê nhà TP.HCM.
Anna Anh Thy cùng tỉ phú công nghệ Peter Vesterbacka. Ảnh: Finest Future.

Anna Nguyễn Anh Thy, 18 tuổi đang học Trung học tại thành phố Mänttä, Phần Lan là người Việt duy nhất tham gia Cuộc đua kỳ thú Phần Lan. Người cùng tham gia với Anna là ông Peter Vesterbacka, tỉ phú Phần Lan nổi tiếng với vai trò người đồng sáng lập trò chơi Angry Birds cùng nhiều dự án công nghệ quan trọng tại Bắc Âu.

Năm 2011, báo Times bầu chọn Peter Vesterbacka là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất hành tinh. Hiện doanh nhân này giữ vai trò lãnh đạo dự án xây dựng đường hầm vượt biển dài nhất thế giới nối liền Phần Lan và Estonia. 

Anna và ông Peter tham gia thử thách tại TP.HCM trong chương trình Amazing Race Phần Lan Anna và ông Peter tham gia thử thách tại TP.HCM trong chương trình Amazing Race Phần Lan
Anh Thy và ông Peter tại TP.HCM trong chương trình Amazing Race Phần Lan. Ảnh: Finest Future.

Anh Thy là cựu học sinh Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). Tham gia Cuộc đua kỳ thú Phần Lan, Anna tự hào khi quê hương TP.HCM xuất hiện trên sóng truyền hình và được khán giả quốc tế biết đến nhiều hơn qua chương trình.

Anh Thy du học Phần Lan từ năm 2021, ngay sau khi kết thúc chương trình học lớp 10 tại Việt Nam. Anh Thy đăng ký chương trình kết nối học sinh toàn cầu đến Phần Lan học Trung học Phổ thông miễn phí, theo chương trình của Finest Future do ông Peter Vesterbacka sáng lập.

Tới Phần Lan, Anh Thy tiếp tục trở thành học sinh xuất sắc của Trường Trung học Mäntän Lukio; Trưởng nhóm đại diện nước thành viên của Thượng nghị viện trẻ châu Âu (European Youth Parliament - EYP); Trưởng ban tổ chức của hội nghị cấp khu vực của EYP Finland ở TP Tampere; Trưởng nhóm tình nguyện viên của sự kiện khởi nghiệp toàn cầu SLUSH 2022... Du học sinh sinh năm 2005 còn giành giải Nhất cuộc thi nhảy Moves Like Summeri của đài truyền hình Phần Lan YLE năm 2022.

Bên cạnh đó, nữ sinh sinh năm 2005 thường xuyên cùng Peter Vesterbacka và Bambi Đặng tham gia các sự kiện đa lĩnh vực để mở rộng mạng lưới quan hệ, phát triển mục tiêu khởi nghiệp của mình. Trước khi có trải nghiệm tại Cuộc đua kỳ thú 2023, năm 2022, Anh Thy được giới thiệu đến sự kiện khởi nghiệp lớn toàn cầu do Peter sáng lập - SLUSH.

Amazing Race Suomi là bản phát sóng đầu tay của Phần Lan trong chương trình trò chơi phiêu lưu The Amazing Race - Cuộc đua kỳ thú nổi tiếng trên toàn cầu. Trò chơi này theo chân các đội gồm 2 người khi họ chạy đua vòng quanh thế giới để hoàn thành các thử thách có yêu cầu cao về thể chất và tinh thần, với giải thưởng lớn trị giá 780 triệu đồng cho người thắng cuộc.

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 về Giáo dục xuyên quốc gia của Anh ở Đông Nam Á


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày