Sách hay

Mùa Hè Của Nội: Cuốn sách nhỏ đậm tình yêu thương bà cháu

Minh Anh Thứ Hai | 24/10/2022 15:09

Tiếp sau những tựa/bộ sách tranh về Hà Nội, miền Trung, Tây Nguyên, Lionbooks tiếp tục giới thiệu sách tranh về miền Tây Nam bộ mang tên Mùa Hè Của Nội.

Sách thuộc dự án sách tranh Em yêu Việt Nam mình của Lionbooks, xoay quanh hành trình về quê thăm nội của cô bé Út Nhỏ vào mùa Hè. Từ ngôi nhà bên sông của nội, cô bé mỗi ngày thấy bà chèo ghe đi chợ và được nhìn ngắm, quan sát không gian, cảnh vật của miền sông nước. Hình ảnh chợ nổi, hàng thốt nốt, những sản vật, quà bánh miền Tây được họa sĩ Thanh Phan khắc họa sinh động, nhiều màu sắc.

Bìa quyển sách
Bìa quyển sách

Mùa Hè Của Nội là cuốn sách vô cùng dễ thương, ấm áp và ngọt ngào. Ngoài việc cho bạn đọc nhỏ tuổi khám phá không gian miền Tây Nam bộ, câu chuyện giữa Út Nhỏ và bà nội còn truyền tải thông điệp của tình yêu thương, sự gắn kết thế hệ và giá trị gia đình.

“Sách lấy bối cảnh Việt Nam đã rất nhiều nhưng với tôi, mỗi cuốn sách lại có một trải nghiệm đặc biệt khác nhau, và lần này chính là ngôn ngữ. Tôi mất 4 tháng để có thể vừa tìm hiểu, vừa nghiên cứu và thậm chí đã đi một số nơi ở miền Tây để hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây” - chị Nguyễn Chiều Xuân, sáng lập Lionbooks kiêm tác giả sách chia sẻ.

Triển lãm
Triển lãm "Nội Đi Chợ Dzìa" thu hút nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ

Hướng tới tinh thần khởi nghiệp “mỗi quyển sách mang đến không gian trải nghiệm khác nhau cho trẻ”, dịp này Lionbooks tổ chức triển lãm chủ đề Nội Đi Chợ Dzìa, tái hiện không gian đậm chất miền Tây Nam Bộ với ghe thuyền, cây bẹo, thốt nốt, những món bánh đặc trưng của miền Tây.

Không gian miền Tây Nam Bộ được tái hiện sinh động trong sách
Không gian miền Tây Nam Bộ được tái hiện sinh động trong sách

Nhiều hoạt động cho mẹ và bé như vẽ tranh, làm thiệp, nghe kể chuyện, thưởng thức những món bánh đặc sản miền Tây... tại triển lãm đã thu hút hơn 200 khách tham dự.

Những món bánh miền Tây Nam Bộ được trưng bày để trẻ nhỏ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực miền Tây
Những món bánh miền Tây Nam Bộ được trưng bày để trẻ nhỏ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực miền Tây

Dù mỗi lần triển lãm khá tốn kém về tài chính, nhân lực và chất xám của một công ty khởi nghiệp trẻ như Lionbooks nhưng bằng tình yêu với sách vở và trẻ nhỏ, chị Xuân và cộng sự không ngừng sáng tạo và nỗ lực. “Tôi luôn hy vọng mỗi cuốn sách mang đến cho các bạn nhỏ những khám phá mới mẻ và thú vị bằng nhiều hình thức” - chị Xuân nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày