Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên đầu tiên của tuần cuối tháng 6

Bạch Hiền Thứ Ba | 27/06/2023 14:00

Các nhà đầu tư lưỡng lự khi chờ đợi chất xúc tác mới cho thị trường. Ảnh: Reuters.

Các trụ cột của chứng khoán Mỹ giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch khi giới đầu tư mang tâm lý thận trọng trước mùa báo cáo tài chính quý II/2023.
Các nhà đầu tư lưỡng lự khi chờ đợi chất xúc tác mới cho thị trường. Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 26/6 giữa bối cảnh các nhà đầu tư chuẩn bị trước khi bước vào mùa báo cáo tài chính quý II/2023.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm giảm 12,72 điểm, tương đương giảm 0,04%, còn 33.714,71 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,45%, còn 4.328,82 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,16%, xuống còn 13.335,78 điểm.

Sự sụt giảm hơn 3% của những cổ phiếu công nghệ như Nvidia, Alphabet, Meta đã gây áp lực giảm lên các các chỉ số chính của chứng khoán trong phiên này. Cổ phiếu Tesla giảm sâu 6% sau khi Goldman Sachs hạ cấp nhà sản xuất ô tô điện trong bảng đánh giá với lý do giá cả bất ổn.

Chỉ số công nghệ Nasdaq đã không thể giữ được đà tăng trong phiên giao dịch 26/6. Ảnh: CNBC.
Chỉ số công nghệ Nasdaq đã không thể giữ được đà tăng trong phiên giao dịch 26/6. Ảnh: CNBC.

Tuần trước, chứng khoán Mỹ đã có những động thái quay đầu giảm sau đợt tăng mạnh gần đây. Chỉ số Nasdaq chấm dứt chuỗi 8 tuần tăng liên tiếp sau khi có thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết sẽ tiếp tục duy trì tăng lãi suất trong nửa cuối năm để chống lại lạm phát.

Hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq đang gần hoàn tất tháng 6 với mức tăng trưởng hơn 6% trong khi chỉ số Dow Jones cũng ghi nhận tăng gần 2,5%. Như vậy với nửa đầu năm 2023, chỉ số Nasdaq tăng hơn 9%, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng hơn 5% và 1%.

“Nhìn chung, năm nay là một năm tăng trưởng mạnh của thị trường chứng khoán khi có sự dẫn dắt của những cổ phiếu công nghệ siêu vốn hoá”, ông Adam Sarhan, Giám đốc Điều hành 50 Park Investments, nhận định.

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng như chỉ số lạm phát, lượng đặt mua hàng lâu bền và chỉ số tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan. Bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Powell cũng là một sự kiện đang được giới đầu mong chờ, bởi đây có thể là những tín hiệu mới của ông về dự tính trong tương lai của Fed về tăng lãi suất.

Trước đó, Fed đã có những dấu hiệu cho thấy còn 2 đợt tăng lãi suất trong nửa cuối năm, nhưng giới phân tích hiện nghiêng về dự đoán Fed chỉ nâng thêm 1 lần lãi suất nữa trong cuộc họp định kỳ vào tháng 7.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng điểm khi Chủ tịch Fed tiếp tục giữ lập trường cứng rắn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày