Công ty bảo hiểm Canada mua 25% cổ phần 'ngân hàng số' Timo

Thứ Sáu | 31/03/2017 19:10

Việc hợp tác với Sun Life Việt Nam giúp Timo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và y tế cho khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại.

Công ty dịch vụ tài chính Canada Sun Life Financial, một trong những công ty bảo hiểm lớn và lâu đời nhất thế giới, đã mua 25% cổ phần Crescent Asia Limited, công ty mẹ của CTCP Công nghệ và Giải pháp trực tuyến toàn cầu (GOFS), vốn là nhà điều hành của ngân hàng điện tử Timo.

Theo đó, Sun Life Financial sẽ hợp tác trong vòng 3 năm với GOFS, thông qua chi nhánh Việt Nam của công ty bảo hiểm này.

Timo hiện do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) bảo trợ. Ngân hàng số này được thành lập năm 2015 bởi ông Don Lâm, người hiện là Tổng Giám đốc công ty quản lý quỹ đầu tư VinaCapital.

Timo cung cấp dịch vụ ngân hàng, bao gồm tính năng thanh toán, chuyển tiền, tiết kiệm và quản lý thẻ tại Việt Nam.

Việc hợp tác với Sun Life Việt Nam giúp Timo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và y tế cho khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại. Chủ tịch Sun Life Financial Asia Kevin Strain cho rằng, mối quan hệ hợp tác này giúp công ty ông củng cố sự hiện diện khắp châu Á thông qua những cách thức phân phối mới.

Ra mắt lần đầu tại TPHCM vào tháng 5/2016, Timo tuyên bố đã có 40.000 người dùng sau 10 tháng hoạt động đầu tiên. 

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày