Bất động sản

Căn hộ ven sông, chậm chân “lỡ” phần

Mai Hân Thứ Hai | 26/08/2019 08:00

Tòa nhà A công trình The Peak – hợp phần cuối cùng trong khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được giới thiệu ra thị trường. Tòa nhà nằm trên thế đất rộng nhất, có tầm nhìn ra dòng sông cảnh quan.

Theo thống kê từ Hội Môi giới Bất Động Sản (BĐS) Việt Nam, so với cùng kỳ 2018, nguồn cung BĐS tại Hà Nội, TP.HCM giảm mạnh, lần lượt là 28%, 50%.
Tòa nhà A công trình The Peak – hợp phần cuối cùng trong khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được giới thiệu ra thị trường. Tòa nhà nằm trên thế đất rộng nhất, có tầm nhìn ra dòng sông cảnh quan.

Giới chuyên gia nhận định việc tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS chất lượng cũng ngày càng khó khăn bởi quỹ đất “sạch”trong khu vực trung tâm hoặc khu vực đã phát triển ngày càng hạn hẹp.

Đây cũng là lý do nhiều chủ đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang các vùng ven, chọn cách “đánh bắt xa bờ” để giảm chi phí đầu tư ban đầu, vừa tranh thủ “xí phần” quỹ đất có vị trí đắc địa, mở rộng địa bàn kinh doanh, đa dạng sản phẩm cho chiến lược phát triển dài hơi. Vô hình trung, những dự án nội đô có vị trí đắc địa ở trung tâm, ven sông, các khu quy hoạch đồng bộ trở thành “át chủ bài” của chủ đầu tư bởi nguồn cung của họ được liệt vào danh sách “hàng hiếm”, thị trường săn đón nhiều hơn.

Cũng vì lẽ đó mà thông tin chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng sắp tung ra 149 căn hộ tầm nhìn “kép” vừa có tầm nhìn đô thị hiện đại, vừa sở hữu view sông đắt giá đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đô thị sông nước vẫn hiếm căn hộ “cận giang”

Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng xác nhận, trung tuần tháng 9, 149 căn hộ thuộc tòa nhà A công trình The Peak – hợp phần cuối cùng trong khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được giới thiệu ra thị trường.

Sở hữu vị trí độc tôn, cả 2 hướng tòa nhà A The Peak đều có tầm nhìn bắt mắt. Hướng Tây Bắc nhìn ra công viên hoa anh đào Sakura Park, dòng sông và càng lên cao, tầm nhìn càng mở rộng về hướng The Crescent – Hồ Bán Nguyệt; mặt hướng Đông Nam nhìn về quảng trường đô thị, nội khu khối nhà M8A.

Can ho ven song, cham chan “lo” phan
Midtown là một trong số ít dự án duy trì được mãi lực tốt ở tất cả các đợt mở bán qua 3 năm.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, có nhiều yếu tố để định giá một dự án bất động sản: quy hoạch, thiết kế, tiện ích, vật liệu… Thông thường, những yếu tố này, chủ đầu tư có thể can thiệp bằng khả năng tài chính, duy chỉ một yếu tố bất biến là vị trí thì doanh nghiệp không thể tác động. Do vậy, những dự án vị trí ven sông tương tự The Peak cùng lúc có tầm nhìn sông nước, cây xanh theo cách định giá hiện tại luôn cao hơn 10-20% so với các dự án cùng phân khúc ở cùng khu vực. Đáng nói, cùng dự án ven sông nhưng các căn có tầm nhìn sông như tòa A The Peak thì biên độ gia tăng thậm chí lên đến 40-50%.

Nhiều người tiên lượng các căn hộ tòa nhà A có thể còn phá lệ về mức tăng giá vì không chỉ là tòa nhà cuối cùng của The Peak mà công trình còn nằm trong nhóm các dự án ven sông cuối cùng của đô thị. Đến nay, chưa có bất kỳ thông tin nào từ chủ đầu tư về thời điểm cụ thể sẽ có căn hộ ven sông sau khi The Peak kinh doanh xong. Thực tế, quỹ đất cho nhà ở trong đô thị chỉ còn chưa đầy 20%, và hầu hết đất ven sông đã được phát triển các cơ sở giáo dục và không gian xanh mở.

Ngoài lợi thế kế bên sông, những yếu tố góp phần làm nên giá trị “vàng” cho The Peak chính là khoảng cách từ công trình đến các tiện ích đô thị rất thuận lợi. Dự án nằm giữa hai trục giao thông huyết mạch của đô thị là Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú. Đây là 2 trục đường kết nối khu Thương mại Tài chính Quốc tế và khu The Crescent – Hồ Bán Nguyệt với Nam Viên. Midtown nằm ngay cửa ngõ khu Nam Viên nên khoảng cách từ công trình đến 2 tiểu khu này chỉ hơn 200m về hướng Bắc. Được quy hoạch để cung cấp dịch vụ nên các khu này tập trung chủ yếu nhà hàng, ngân hàng, siêu thị, khách sạn, văn phòng. Ngược về hướng Nam, quanh 2 trục đường trên có khá nhiều trường học như Nhật Bản, trường Đài Bắc, trường Hàn Quốc, Canada, Nam Sài Gòn, Lê Văn Tám... Tính từ Midtown, cụm trường này chỉ trong bán kính 500m di chuyển.

Can ho ven song, cham chan “lo” phan
Ở nội khu khối nhà, chủ đầu tư cũng bố trí shop và công viên, quảng trường thương mại .

Thực tế, giá trị vị trí của The Peak nói chung còn được cộng hưởng từ các dự án hạ tầng giao thông đang rục rịch kế hoạch triển khai tại khu Nam: hầm chui Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh; cầu Thủ Thiêm 3 và 4; cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4; đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7… Tới thời điểm The Peak được bàn giao năm 2021, cục diện khu Nam sẽ thay đổi nhiều từ các công trình hạ tầng, giá trị của The Peak, Midtown theo sự tương tác hàng loạt hạ tầng này tiếp tục được nâng tầm và nới rộng mức tăng giá.

Sức “nóng” sẵn có, chậm chân “lỡ” phần  

Trước khi đi vào chặng cuối là tòa nhà A, Midtown đã có một hành trình ấn tượng trên thị trường. Đây là dự án có quy mô và vốn đầu tư lớn nhất của Phú  Mỹ Hưng trong những năm gần đây, do “ông lớn” Nam Sài Gòn liên doanh với 3 đối tác Nhật phát triển.

Ngay ở lần mở bán hợp phần đầu tiên - The Grande vào tháng 2/2017, Midtown đã lập kỉ lục về tốc độ bán hàng, 98% sản phẩm có chủ chỉ sau 3 tiếng mở bán.

Không chỉ The Grande (đã bàn giao tháng 6/2019) nhận được phản hồi tích cực từ thị trường mà các hợp phần sau cũng đạt mãi lực tốt như The Symphony (dự kiến bàn giao tháng 9), The Signature. Ngay cả khi thị trường trầm lắng, The Peak giai đoạn 1 (khối M8B) và 3 block B, C, D của giai đoạn 2 thì tỷ lệ giao dịch thành công cũng không giảm. Đáng chú ý, số hồ sơ đề nghị mua nhà được gửi về Phú Mỹ Hưng luôn cao gấp 3-8 lần số sản phẩm chào bán. Tính đến nay, đã có gần 15.000 thư đề nghị mua Midtown và gần 2.200 sản phẩm đã có chủ.

Can ho ven song, cham chan “lo” phan
 

Các chuyên gia bất động sản dự đoán thời gian từ nay đến cuối năm, thị trường sẽ khởi sắc hơn so với 2 quý đầu năm. Những tín hiệu tích cực này cộng với sức “hấp dẫn” vốn có của Midtown, cũng như mức độ khan hiếm của nhà view sông dự đoán sẽ là chất xúc tác để đợt mở bán cuối cùng - tòa nhà A được đẩy lên cao trào lần nữa.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày