Bất động sản

Giá bất động sản Hồng Kông vừa lên mức cao nhất mọi thời đại

Thúy Nguyễn Chủ Nhật | 02/06/2019 11:58

Ảnh: Bloomberg.

Thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới là không có giới hạn.
Ảnh: Bloomberg.

Giá bất động sản ở Hồng Kông đạt mức cao mọi thời đại sau khi tăng không ngừng trong 3 tháng qua. Theo dữ liệu của Centaline, giá trị nhà ở trong thành phố này hiện đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào tháng 8 năm ngoái, khiến cho việc điều chỉnh giá từ giữa năm ngoái đến tháng 1 giống như một động thái nghỉ ngơi tạm thời.

Chỉ số Centa-City Leading, đo lường giá trị nhà đã qua sử dụng của thành phố, đứng ở mức 189,42 trong tuần kết thúc ngày 26/5, mức cao nhất từ trước đến nay. Giá nhà tại Hồng Kông đã tăng 8,6% kể từ đầu năm.

Gia bat dong san Hong Kong vua len muc cao nhat moi thoi dai
Chỉ số giá nhà tại Hồng Kông. Ảnh: Bloomberg

Giá nhà đã tăng trở lại với niềm tin rằng lãi suất vẫn duy trí ở mức thấp và nguồn cung đang hạn chế. Ngân hàng UBS cho biết hồi đầu tháng này thị trường bất động sản ở Hồng Kông sẽ vẫn tăng trong một thập kỷ nữa, một phần nhờ vào dòng dân số từ Trung Quốc.

Trong một số quý, nhu cầu này chưa bao giờ giảm. Tại dự án Wheelock Properties Ltd.’s Montara ở khu vực Tseung Kwan O, 103 người mua tiềm năng đã tranh mua từng căn hộ, khiến nó trở thành dự án cạnh tranh nhất kể từ năm 2013, Thời báo Kinh tế Hồng Kông đưa tin vào ngày 10/5.

Đó là tin tức nghiệt ngã cho những người muốn sở hữu nhà ở. Hồng Kông đã là thị trường bất động sản kém phải chăng nhất thế giới và điều này sẽ khiến ngay cả những căn hộ cơ bản nhất cũng chỉ nằm trong tầm với của những người giàu. Một báo cáo của CBRE Group vào tháng 4 cho thấy thành phố có mức giá nhà trung bình cao nhất thế giới, 1,2 triệu USD.

Gia bat dong san Hong Kong vua len muc cao nhat moi thoi dai
Giá nhà trung bình tại một số thành phố trên thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn dự đoán về một sự giảm giá. Knight Frank cho biết rằng giá nhà tại Hồng Kông có thể giảm 5% trong nửa sau của năm 2019, do những bất ổn từ cuộc chiến thương mại và biến động thị trường chứng khoán. Nhà kinh tế và giáo sư Harvard, ông Carmen Reinhart, đã phát biểu trong một hội nghị ở Singapore rằng thị trường bất động sản Hồng Kông đang có dấu hiệu của một thị trường bong bóng.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày