Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Mỹ: Boeing và J&J kéo lùi Dow Jones

Vũ Hoài Thứ Bảy | 19/10/2019 11:39

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch thứ Sáu. Nguồn: Investing.com

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào phiên giao dịch thứ Sáu (18/10) dưới sức ép sụt giảm của cổ phiếu Boeing và Johnson & Johnson
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch thứ Sáu. Nguồn: Investing.com

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm mạnh vào phiên giao dịch thứ Sáu (18/10) dưới sức ép sụt giảm của cổ phiếu Boeing và Johnson & Johnson. Thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung cũng chịu áp lực khi đà suy giảm của cổ phiếu Netflix dẫn đến nhóm cổ phiếu công nghệ lớn cũng trên đà giảm giá. 

Cổ phiếu Boeing đã giảm 6,8% - mức giảm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 02/2016. Cổ phiếu của Johnson & Johnson đã giảm 6,2% sau khi công ty thu hồi một số loại bột cho trẻ em có tìm thấy dấu vết của chất amiăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones giảm 255,68 điểm, tương đương 0,95%, đóng cửa tại mức 26.770,20 điểm. Đà giảm điểm trong phiên ngày thứ Sáu đã xóa sạch đà tăng của Dow Jones trong tuần qua. Chỉ số này kết thúc tuần giảm 0,2%. 

Chỉ số Dow Jones giảm điểm trong phiên giao dịch 18/10. Nguồn: Investing.com
Chỉ số Dow Jones giảm điểm trong phiên giao dịch 18/10. Nguồn: Investing.com

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm 0,4% xuống 2.986,20 điểm và chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,8%, đóng cửa tại 8.089,54 điểm. Cổ phiếu Netflix sụt hơn 6%, cổ phiếu Facebook giảm 2,2%, cổ phiếu Alphabet giảm 1,6% còn cổ phiếu Amazon giảm 0,4%.

Cả 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng mạnh trong tuần qua bất chấp đà giảm điểm trong phiên thứ Sáu. Cụ thể, tổng kết tuần, S&P 500 tăng 0,5%, còn Nasdaq Composite tăng 0,4% từ đầu tuần đến nay, báo cáo kết quả kinh doanh của các công ty trong quý III/2019 thể hiện sự tích cực.

Hơn 70 công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2019 trong tuần này. Trong số các công ty này, có đến 81% số công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Ông JJ Kinahan, Giám đốc chiến lược thị trường tại TD Ameritrade, cho biết “Có khá nhiều lo lắng khi bước vào mùa công bố kết quả kinh doanh, nhưng có một số niềm vui với kết quả đạt được là khá tốt”. “Những gì họ thực sự làm được là 2 điều: cho thấy tài chính có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc, và xác nhận rằng niềm tin người tiêu dùng vẫn rất ổn”.

Sự lạc quan xung quanh Brexit cũng giúp thị trường chứng khoán khởi sắc. Liên minh Châu Âu (EU) và Anh đã ký một thỏa thuận dự thảo Brexit được chờ đợi từ lâu. Các quan chức Anh và EU đã đạt được thỏa thuận sau những ngày đàm phán đến tối muộn và gần ba năm đàm phán căng thẳng.

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, hiện đang cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp Vương quốc Anh ủng hộ thỏa thuận của mình.

Theo CNBC

Thị trường chứng khoán chiều 18/10: FLC của ông Trịnh Văn Quyết tăng trần cả 5 phiên trong tuần

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày