Cải tiến công nghệ tạo ra cuộc chơi mới trong ngành làm đẹp

Tổng Giám đốc L’Oreal Việt Nam, ông Benjamin Rachow, chụp cùng Tổng lãnh sự quán Pháp.
Với sự xuất hiện của những công nghệ làm đẹp đạt giải thưởng trong những năm gần đây, L’Oreal chứng minh rằng cuộc chơi mới trong ngành làm đẹp đã bắt đầu.Nhân dịp kỷ niệm 15 năm đầu tư và phát triển tại Việt Nam, ngày 3/7/2024, L’Oreal Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai trương văn phòng mới tại Toà nhà The Nexus, Quận 1, TP.HCM. Đồng thời giới thiệu triển lãm Ngôi Nhà L’Oreal với hành trình lịch sử hơn 115 năm trong sứ mệnh mang lại cái đẹp giá trị cho nhân loại. Qua đó cho thấy tiềm năng phát triển vượt bậc của ngành làm đẹp đã và đang đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế ở các thị trường, trong đó có tạo ra hàng chục triệu việc làm hàng năm trong lĩnh vực này tại Việt nam.
![]() |
Văn phòng mới của L’Oreal Việt Nam. |
Với sự xuất hiện của những công nghệ làm đẹp (Beauty Tech) đạt giải thưởng trong những năm gần đây, L’Oreal đã chứng minh rằng ngành làm đẹp thế giới đang mở ra một cuộc chơi mới, trong đó người tiêu dùng liên tục được trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp nâng cao, tân tiến hơn trước đây. Chẳng hạn như các thiết bị thông minh HAPTA từ Lancôme được hỗ trợ bởi AI, có thể ổn định hoạt động, trợ giúp cho người bị hạn chế khả năng cử động ở bàn tay, cổ tay và cánh tay.
Trong khi cam kết tạo ra các giải pháp đổi mới trong nâng cao trải nghiệm làm đẹp, ngành làm đẹp cũng bộc lộ sự chú trọng cho một tương lai bền vững hơn. Có thể kể đến L’Oreal Professionnel Water Saver, loại vòi hoa sen có công nghệ phân tách nước được phát triển và cấp bằng sáng chế năm 2023 đã giúp tiết kiệm năng lượng và lượng nước sử dụng trong các salon tóc đến 69%. Đến nay hơn 200 triệu lít nước sạch đã được tiết kiệm trong thời gian thử nghiệm.
Bên cạnh đó, bằng cách khai thác sức mạnh của công nghệ, dữ liệu và AI, trải nghiệm làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng được cá nhân hoá và tiện lợi hơn, chẳng hạn như sử dụng trình trang điểm ảo khi họp Online với ứng dụng Maybelline Beauty trong Microsoft Teams.
Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người trên khắp thế giới trong 115 năm qua. Theo đó, những đơn vị càng tiên phong về khoa học công nghệ, càng có nhiều lợi thế, đặc biệt là trong kỷ nguyên mới khi người tiêu dùng ưu tiên chú trọng khả năng cá nhân hóa và tính tiện lợi.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư