Công Nghệ

Công ty con của Masan High-Tech Materials đầu tư 52 triệu Euro vào pin ứng dụng vonfram

Tâm Nguyễn Thứ Sáu | 15/07/2022 14:00

Nyobolt là công ty duy nhất trong lĩnh vực chế tạo pin ứng dụng Vonfram giàu tiềm năng thương mại hóa trong thời gian sắp tới.

Ngày 15/7, H.C. Starck Tungsten Powders (“HCS”), công ty con của Masan High-Tech Materials (“MHT”) kết thỏa thuận đầu tư 45 triệu bảng Anh (tương đương 52 triệu Euro) cho 15% vốn chủ sở hữu trên cơ sở cổ phần pha loãng hoàn toàn của Nyobolt Limited (“Nyobolt”), một công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Li-ion sạc nhanh. Đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất vào Nyobolt ở vòng Series B. Thương vụ hợp tác được kỳ vọng ​​sẽ thúc đẩy tầm nhìn của HCS trở thành nhà cung ứng vật liệu công nghiệp công nghệ cao, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, thông qua việc phát triển các ứng dụng Vonfram mới có ý nghĩa quan trọng cho các phát kiến của tương lai. 

Công ty đang trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để sẵn sàng ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Sử dụng vật liệu Vonfram công nghệ cao của HCS cho lớp phủ cực anode, pin lithium-ion do Nyobolt chế tạo có công suất cao kỷ lục và khả năng sạc tốc độ cực nhanh. Hệ thống anode trong pin của Nyobolt có lớp phủ Niobium và Vonfram độc đáo, mang đến hiệu suất vượt trội so với các loại pin Li-ion có cực anode thông thường. 

Công nghệ vượt trội này giúp gia tăng tính ứng dụng của pin và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đối tượng khách hàng của Nyobolt sẽ là các công ty sản xuất xe điện công nghiệp yêu cầu công suất cao, thiết bị tự động hóa (robotics), thiết bị tiêu dùng, công cụ không dây, hệ thống lưu trữ năng lượng và sạc nhanh di động.

Khoản đầu tư của HCS sẽ giúp Nyobolt xây dựng các cơ sở sản xuất anode và mở rộng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D). Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác này còn phát huy sức mạnh hiệp lực của cả hai bên, bao gồm: Đẩy mạnh phát triển nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện nhờ vào năng lực tái chế vượt trội của HCS, bao gồm công nghệ tái chế chất thải đen đột phá và thân thiện với môi trường; Tận dụng nguồn cung Vonfram - nguồn nguyên liệu có ý nghĩa quan trọng đối với ngành vật liệu công nghiệp công nghệ cao của thế giới. HCS được biết đến là nhà cung cấp Vonfram có chất lượng vượt trội cho thị trường toàn cầu… “Thỏa thuận cũng sẽ giúp hai bên thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực pin bằng cách tái chế và ứng dụng các hình thức sử dụng pin mới”,ông Hady Seyeda, Giám đốc Điều hành của H.C. Starck, cho biết. 

Ông Craig Bradshaw, Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn cộng tác cùng Nyobolt để phát triển và đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường cơ hội hợp tác sản xuất, và thúc đẩy quá trình thương mại hóa để đưa các sản phẩm pin của Nyobolt sớm ra mắt thị trường; đồng thời, cung cấp các vật liệu chiến lược tiên tiến xuyên suốt toàn chuỗi giá trị thiết yếu cho quá trình sản xuất pin của Nyobolt”.   


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày