Công Nghệ

Tổng đài Gcalls

Bảo Trung Thứ Năm | 08/10/2020 18:02

Tổng đài Gcalls. Ảnh minh họa: Thiên Ân.

Đơn giản hóa hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Tổng đài Gcalls. Ảnh minh họa: Thiên Ân.

Điện thoại luôn là kênh giao tiếp xương sống của mỗi doanh nghiệp, nhằm tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng ở khắp mọi nơi, không phải mất thời gian đi gặp mặt. Tuy nhiên, việc quản lý việc nghe gọi của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mới chỉ ở mức cơ bản, không hề có phần mềm quản lý thời gian cũng như dữ liệu của khách hàng. Do đó, Hoàng Thị Mai Ly và 2 người bạn là Tấn Phúc và Xuân Bằng đã quyết định khởi nghiệp với Gcalls - một hệ thống tổng đài thông minh hoàn toàn cho doanh nghiệp.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, đến hết năm 2019, Việt Nam đã có 758.610 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có tới 508.770 doanh nghiệp hoạt động trong khu vực dịch vụ, chiếm 67,1% trong toàn bộ khu vực doanh nghiệp của cả nước. Đặc điểm của dịch vụ là luôn kết nối trực tiếp tới khách hàng.

 

Tuy nhiên, theo khảo sát của Gcalls, 70% số doanh nghiệp dịch vụ này vẫn sử dụng điện thoại cố định, hoặc thậm chí nhân viên còn phải sử dụng điện thoại cá nhân để liên hệ với khách hàng. Ngoài ra, đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa có phần mềm quản lý số điện thoại của khách, có chăng chỉ là tổng hợp trên bảng Excel, rất thủ công. Chính những khó khăn đó của doanh nghiệp đã tạo động lực cho Mai Ly và 2 người bạn đồng sáng lập cho ra giải pháp nghe gọi tích hợp dành cho tổng đài doanh nghiệp - Gcalls.

Theo đó, Gcalls sẽ đóng vai trò là một nền tảng giúp tạo lập tổng đài nghe gọi nhanh chóng và đơn giản cho doanh nghiệp chỉ trong vòng 5 phút. Hệ thống này sẽ bao gồm cả hạ tầng Call Center, phần mềm quản lý cuộc gọi, tự động nhận diện thông tin khách hàng và giải pháp tích hợp với các CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng. Gcalls được thiết kế để trở thành phần mềm có thể giúp người dùng quản lý toàn bộ quá trình trao đổi thông tin liên tục và các nhân sự tư vấn có thể ngồi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Mai Ly chia sẻ: “Hệ thống của Gcalls hoàn toàn dành cho doanh nghiệp chứ không phải như các ứng dụng cá nhân Zalo, Viber... Điểm tiện lợi của hệ thống này là tích hợp luôn các số điện thoại của doanh nghiệp, tránh việc phải thay đổi toàn bộ số máy doanh nghiệp đăng ký. Khách hàng sẽ không phải cài đặt bất kỳ một ứng dụng để có thể nhận cuộc gọi từ doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nghe gọi ngay trên máy tính chỉ với một cú click mà không phải mất công cài đặt điện thoại bàn như trước, giúp nhân viên tăng 30-50% số lượng cuộc gọi mỗi ngày”.

Ảnh: Thiên Ân.
Ảnh: Thiên Ân.

Điểm tối ưu của Gcalls chính là hệ thống sẽ ghi chép toàn bộ lịch sử cuộc gọi từ những cuộc gọi nhỡ cho tới tên khách hàng, thời gian gọi... kết hợp với công cụ Google Data Studio giúp đưa ra các bảng phân tích tối ưu. Gcalls cũng đang phát triển công nghệ máy học (Machine Learning) cho phép trí tuệ nhân tạo có thể phân tích được các file âm thanh tiếng Việt từ cuộc gọi. Từ đó, doanh nghiệp trong nước sẽ có thể kiểm soát được dữ liệu của khách hàng, giúp việc chăm sóc dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

 

Hiện nay, Gcalls chủ yếu hoạt động qua trình duyệt web, phù hợp với tất cả các doanh nghiệp cần phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và tư vấn tiếp thị qua điện thoại như các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, các tổ chức tư vấn giáo dục, kinh doanh online... Ngay trong dịch COVID-19, nhân viên vẫn có thể làm việc với máy tính tại nhà và người quản lý vẫn có thể quản lý được số lượng công việc.

Sau 5 năm ra mắt, Gcalls đã đạt được nhiều thành quả đáng kể như trở thành 1 trong 8 doanh nghiệp công nghệ trẻ được tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu (GES 2016) do Tổng thống Mỹ Barack Obama tổ chức tại Thung lũng Silicon. Trước đó, Gcalls đã đạt giải Ý tưởng sáng tạo nhất tại Startup Wheel và giải Nhất AngelHack tại Việt Nam, giành vé đi Thung lũng Silicon trình bày với các nhà đầu tư Mỹ.

Mai Ly cho biết: “Tới nay, Gcalls đã phát triển được hơn 150 khách hàng doanh nghiệp, với những cái tên lớn như VinaCapital, Kingsport..., tăng trưởng trung bình là 2 lần mỗi năm. Mỗi năm Gcalls cũng có tới hơn 95% khách hàng tiếp tục gia hạn dịch vụ”.

Trong quý IV này, Gcalls sẽ ra mắt phần mềm cho điện thoại phù hợp hơn với xu hướng làm việc từ xa. Ngoài ra, Gcalls đã triển khai thành công việc doanh nghiệp có nhân viên ở Việt Nam gọi ra tiếp thị với các đầu số từ những nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia và một số nước lớn như Mỹ. Dự định trong năm tới, Gcalls sẽ mời hợp tác đầu tư chia sẻ thị phần Đông Nam Á với việc hoàn thành được chiến lược Open Innovation bằng cách cấp mã nguồn mở hệ thống Gcalls và các công cụ phân tích dữ liệu âm thanh có độ chính xác cao cho các nhà phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày