Doanh Nghiệp

Tài năng của Việt Nam đặt trong Đại học hàng đầu châu Á

Hoàng Kim Thứ Hai | 26/02/2024 11:58

Các bạn trẻ ở Việt Nam ngày càng xác định hướng đi cho mình một cách có chiến lược hơn.

Nằm trong sự sôi động của châu Á ngày nay, xếp thứ hạng cao ngất ngưởng, Đại học Hồng Kông là ước mơ của nhiều học sinh - sinh viên toàn cầu.
Các bạn trẻ ở Việt Nam ngày càng xác định hướng đi cho mình một cách có chiến lược hơn.

Nằm trong sự sôi động của châu Á ngày nay, xếp thứ hạng cao ngất ngưởng (thứ 26 toàn cầu theo Xếp hạng QS thế giới), Đại học Hồng Kông (HKU) là ước mơ của nhiều học sinh - sinh viên toàn cầu.

Vì rất nhiều yếu tố, cụ thể như mức lương, tính cạnh tranh trong tuyển dụng, nhu cầu của xã hội,... mà các bạn trẻ ở Việt Nam ngày càng xác định hướng đi cho mình một cách có chiến lược hơn. Những ngành “hot” ở Việt Nam hiện tại, nếu được đào tạo ở một trường danh giá toàn thế giới như HKU, thì chắc hẳn sẽ đem lại cho sinh viên nhiều lợi thế cạnh tranh so với những ứng viên khác về kinh nghiệm quốc tế, trải nghiệm học thuật, và khả năng giao tiếp liên văn hóa.

Trong những ngành học rất được ưa chuộng những năm gần đây, các bạn trẻ ở Việt Nam cũng ngày càng bắt kịp với xu hướng trên thế giới, nhất là khối khoa học tự nhiên, trong tương quan với các ngành nghề liên quan đến khoa học máy tính, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, truyền thông, tài chính, kinh tế, y học, và một số ngành khác. Một điều ấn tượng là HKU hiện tại đang sở hữu chương trình MBA đứng đầu châu Á mà chỉ có những ứng viên xuất sắc nhất trên thế giới mới được chọn là một phần của chương trình từng năm. Việt Nam hiện là một nước nhận được rất nhiều ưu ái với HKU, vì số lượng học bổng dành cho Việt Nam khá dồi dào so với các trường đại học hàng đầu thế giới khác.

Sinh viên Việt Nam cần những bệ phóng để đẩy giới hạn của chính họ đi xa hơn.
Sinh viên Việt Nam cần những bệ phóng để đẩy giới hạn của chính họ đi xa hơn.

Với xu hướng chuyển dịch của giáo dục sang châu Á, có được cơ hội học tập tại HKU sẽ là cửa ngõ để những bạn trẻ tài năng có thể nắm chắc trong tay sự đi đầu trong xu thế của thế giới nhưng vẫn biết mình ở đâu trong bức tranh khu vực. Đa phần, sinh viên trước khi ra trường đều đã có một vài lời mời làm việc ở những tập đoàn đa quốc gia như IBM, ByteDance, Amazon, KPMG; và tỉ lệ sinh viên có việc làm tốt của HKU nằm trong Top 10 thế giới. Vì thế nên cũng không lạ gì khi thấy cựu sinh viên của HKU tác nghiệp ở nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Sinh viên Việt Nam cần những bệ phóng để đẩy giới hạn của chính họ đi xa hơn. Để vừa làm chủ được lợi thế của việc am tường văn hóa bản địa, kết hợp với những trải nghiệm học tập và làm việc chuyên nghiệp quốc tế, có lẽ, học tập ở những trường đại học dẫn đầu châu Á sẽ là cánh cửa tốt hơn cho những ai nhìn thấy tiềm năng của bản thân tại sân chơi chủ nhà.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày