Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh

Thứ Sáu | 17/07/2020 09:00

Mục tiêu trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất năng lượng tái tạo.

Trong các hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh, mảng cơ điện lạnh (M&E) tiếp tục đà tăng trưởng với tổng giá trị hợp đồng còn lại khá lớn. Năm 2019, mảng M&E đóng góp gần 65% doanh thu.

 

Một điểm nổi bật trong bức tranh kinh doanh năm 2019 của Công ty là mảng văn phòng cho thuê với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 58% so với năm 2018. Mảng này đóng góp tích cực cho Công ty với thu nhập tăng trưởng liên tục qua từng năm. Khu e.town Cộng Hòa tăng diện tích cho thuê, lợi nhuận e.town Central cao hơn do tòa nhà khai thác hết công suất trong năm qua.

Năm 2019, kết quả lĩnh vực cho thuê văn phòng tăng trưởng mạnh và tổng diện tích cho thuê mở rộng nhờ vào việc hoàn thành đưa vào khai thác tòa nhà E.town 5.

Bên cạnh đó, Công ty đẩy mạnh đầu tư vào điện và nước, 2 sản phẩm thiết yếu nhất. Trong những năm qua, lợi nhuận ngành nước của Công ty đạt mức tăng trưởng ổn định nhờ tăng sản lượng theo lộ trình đối với các nhà máy nước tại TP.HCM.

 

Năm 2019, Công ty ghi nhận gần 4.900 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 1.719 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Kết quả kinh doanh năm 2019 có phần giảm nhẹ so với năm 2018, do thu nhập từ hoạt động M&E tăng nhẹ trong khi hoạt động kinh doanh máy điều hòa không khí Reetech tiếp tục đi xuống. 

Hoạt động đầu tư hạ tầng điện cũng ghi nhận kết quả thấp hơn do sản lượng các nhà máy thủy điện sụt giảm. 

Trong 5 năm tới, Công ty đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất năng lượng tái tạo, kinh doanh thân thiện môi trường tập trung vào năng lượng mặt trời, năng lượng gió và nước sạch. Cũng trong thời gian này Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững. Cam kết và đảm bảo kinh doanh hiệu quả và thu nhập trên vốn chủ sở hữu (ROE) tối thiểu 15%/năm. Ở khía cạnh nhà đầu tư, Công ty đặt mục tiêu vốn hóa đạt 1 tỉ USD (tương đương 23.300 tỉ đồng) trong vòng 5 năm, gấp hơn 2 lần vốn hóa vào thời điểm 31.12.2019.

Bên cạnh những tham vọng ở tương lai, một điểm quan trọng trong năm 2020 là kế hoạch tái cấu trúc của Công ty đã được Đại hội cổ đông thông qua vào tháng 3.2020.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày