Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam

Thứ Tư | 15/07/2020 08:39

Ảnh: Quý Hòa.

Năm 2020, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam lên kế hoạch thận trọng về tăng trưởng lợi nhuận...
Ảnh: Quý Hòa.

Sau nhiều năm tăng trưởng lợi nhuận liên tục từ năm 2015, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) lên kế hoạch cho năm nay với mức sụt giảm 20% so với năm trước.

 

Năm 2019, Cadivi đạt doanh thu thuần 9.030,33 tỉ đồng, tăng gần 5,7% so với năm 2018, lợi nhuận sau thuế tăng gần 19% lên 493,77 tỉ đồng. Kết quả này có được nhờ doanh thu khách hàng đại lý (tỉ trọng 73%) tăng 113,9%, doanh thu điện lực tăng 148%. Theo Cadivi, đây là 2 nhóm khách hàng quan trọng để đảm bảo tính ổn định và phát triển bền vững, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cho năm 2020 và các năm tiếp theo.

Về các dự án đầu tư, Công ty đã hoàn thành đúng tiến độ nhiều dự án như dự án Nhà máy tạo hạt nhựa PVC - Cadivi Đồng Nai, Nhà máy sản xuất dây cáp điện Cadivi Miền Bắc... Với thị trường xuất khẩu, Công ty thực hiện chính sách bán hàng xuất khẩu phù hợp với từng khu vực. 

Đối với mảng điện lực, Công ty mở rộng tham gia các gói thầu và giữ vững thị trường. Hiện nay, Cadivi là một trong số ít doanh nghiệp có thể xuất khẩu vào 2 thị trường khó tính là Nhật và Mỹ. Đáng chú ý, cuối năm 2019, Cadivi đã nhận toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ của Cadivi Miền Bắc trên cơ sở số liệu đã được kiểm kê, quyết toán tính đến thời điểm sáp nhập. Sau khi sáp nhập, vốn điều lệ của Cadivi vẫn giữ nguyên 576 tỉ đồng.

 

Nhà máy đã xây dựng xong và đi vào hoạt động từ đầu năm, giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 7.2020. Cadivi lên kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2020 gần 10.400 tỉ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2019. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế đề ra là 501 tỉ đồng, giảm 20%. Tỉ lệ cổ tức tiếp tục duy trì với mức 50%.

Theo Cavidi, Công ty sẽ gặp khó khăn trong năm 2020 khi tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều biến động. Trong đó, ảnh hưởng dịch COVID-19 đã khiến giá đầu vào các nguyên vật liệu như nhôm, nhựa, đồng liên tục giảm, làm giảm giá vốn của Công ty. Để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, Cadivi lên kế hoạch giữ vững thị trường nền thông qua hệ thống đại lý. Trong đó, giữ vững thị phần miền Nam và đẩy mạnh khu vực miền Trung và miền Bắc. Đồng thời, chú trọng các sản phẩm như dây dân dụng chậm cháy và năng lượng tái tạo.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày