Kiều bào

Tin Hoạt động Hội - Người Việt Bốn Phương số 797

Tuệ An Thứ Hai | 03/10/2022 13:25

Ảnh: UEVF

Tin Hoạt động Hội - Người Việt Bốn Phương số 797.
Ảnh: UEVF

Thanh niên Việt Nam tham dự Lễ hội Báo Nhân đạo tại Pháp
Tại Lễ hội Báo Nhân đạo (L’Humanité), Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đã tham gia gian hàng bán các sản phẩm Việt Nam nhằm gây quỹ cho các hoạt động của Hội. Những sản phẩm như nón lá, túi thổ cẩm, vòng ngũ sắc, quạt vải... mang thương hiệu Việt Nam được các bạn bè quốc tế rất quan tâm tìm hiểu và mua làm kỷ niệm.

Nhân dịp Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth ghé thăm gian hàng, đại diện UEVF đã trao tặng áo “Tôi yêu Việt Nam” cho ông. Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth cảm ơn và bày tỏ mong muốn UEVF luôn là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng thanh niên, sinh viên tại Pháp.

Bên cạnh đó, UEVF cũng giúp Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phát tờ rơi quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, tư vấn, trả lời câu hỏi liên quan đến đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng lễ hội vẫn thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham dự.

Nữ kỹ sư máy tính người Việt đam mê hoạt động cộng đồng ở Mỹ
Tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính tại Trường MIT, Vũ Minh Châu hiện là chuyên viên công nghệ và kỹ sư phần mềm cho startup về lĩnh vực công nghệ tại Mỹ.

Đam mê với ngành khoa học tự nhiên từ nhỏ, Vũ Minh Châu từng giúp đội tuyển Việt Nam có được 2 huy chương Vàng Hóa học trong kỳ thi Olympic quốc tế.

Vũ Minh Châu luôn khát khao làm sao để kiến thức về khoa học công nghệ có thể đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là phái nữ. Cô nhận ra đam mê của mình khi giảng dạy cho học sinh cấp 3 ở trại hè MaSSP, do cô và cộng sự sáng lập.

Gần 10 năm lập nghiệp cũng là hành trình Vũ Minh Châu truyền động lực đến học sinh, sinh viên, người đi làm theo đuổi công nghệ. Cô nhận ra công nghệ có thể ứng dụng để giải quyết những vấn đề còn nhức nhối trong xã hội. Đó cũng là lúc cô quyết định tham gia vào Quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative - nơi rất nhiều kỹ sư phần mềm chung sức sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn nạn trong giáo dục, khoa học và biến đổi khí hậu.

Để hỗ trợ cộng đồng người Việt tham gia lĩnh vực công nghệ, Vũ Minh Châu trở thành một trong số nhân vật nòng cốt của nhóm Viet Tech và Viet Referral vào những ngày đầu tiên. Hiện có 20.000 thành viên trong cả 2 nhóm, hỗ trợ việc nộp đơn ứng tuyển hay chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn gặp phải trong môi trường công nghệ cũng như trong quá trình tuyển dụng.

Ngoài việc đưa lời khuyên, viết hướng dẫn, Vũ Minh Châu còn tham dự những buổi talkshow liên quan đến các chủ đề được nhiều bạn quan tâm như Women in Tech, Crypto, xây dựng hệ thống học máy tại các tập đoàn công nghệ, lời khuyên cho người mới bắt đầu, đang thực tập. Đặc biệt nhóm đang có các dự án nhằm minh bạch hóa lương thưởng của các công ty công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Canada, Úc, Nhật, Singapore...

Việt Nam đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Úc

 

Hiện có khoảng 20.000 du học sinh Việt Nam đang theo học và 80.000 cựu sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp các trường đại học ở Úc. Thông tin được bà Rebecca Ball, Tham tán thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc tại Việt Nam, đưa ra tại cuộc gặp gỡ báo chí trong chuỗi sự kiện Shine With Australia sáng ngày 24/9 do Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức.

Theo đó, tỉ trọng số du học sinh theo học đại học cao nhất. Một lượng lớn du học sinh cũng theo học phổ thông ở Úc, một số khác làm nghiên cứu sinh hoặc đã tốt nghiệp, ở lại làm việc và tiếp tục học lên các bậc cao hơn.

Bà Rebecca Ball cũng cho biết, du học sinh Việt Nam hiện đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Úc. Ngoài ra, những nước có nhiều du học sinh ở Úc là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia.

Tính trung bình, mỗi du học sinh theo học ở Úc sẽ phải chi khoảng 30.000 USD/năm cho học phí, khoảng 1.000 USD/tháng cho phí sinh hoạt.

Quảng bá văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về Việt Nam tại Venezuela

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela vừa tổ chức buổi hội thảo giới thiệu văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Venezuela ở thủ đô Caracas.

Tham dự sự kiện có Đại biểu Quốc hội, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (JPSUV) Grecia Colmenares, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam (CAVENVIET) Oswaldo Hernandez, Chủ tịch Nhà hữu nghị Venezuela - Việt Nam (CAVV) Carolus Wimmer và Tổng Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Venezuela Zacarias Garcia cùng đông đảo bạn bè sở tại.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên giới thiệu đất nước Việt Nam vốn gắn liền với văn hóa lúa nước. Việt Nam đã sớm hình thành và phát triển một nền văn hóa lâu đời, trải qua hơn 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước.

Chia sẻ cảm tưởng tại sự kiện, Chủ tịch CAVV Carolus Wimmer đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với đất nước, nhân dân Việt Nam cũng như những sự tiến bộ mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Người dân Venezuela không những cảm phục Việt Nam anh hùng, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất xây dựng và phát triển đất nước mà còn rất tự hào với truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc của Việt Nam anh em.

Thay mặt Ban lãnh đạo Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia, ông Zacarias Garcia cũng bày tỏ vinh dự được phối hợp cùng Đại sứ quán tổ chức buổi triển lãm ảnh “Con đường du lịch Việt Nam” từ ngày 2/9-2/10 với những bức ảnh về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách và giàu truyền thống văn hóa.

Tại sự kiện, khách mời đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ như điệu múa “Xin chào Việt Nam” do nghệ sĩ Venezuela biểu diễn, nghe giới thiệu về các bức ảnh phong cảnh Việt Nam, thưởng thức đặc sản trà, cà phê cùng các món bánh truyền thống của Việt Nam
(Tổng hợp)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày