Bước đi bền vững của Nhà máy xanh BOHO Décor
Không gian xanh này cũng là nơi hội tụ của công nghệ hiện đại và văn hóa làm việc hướng đến con người.
Nhà máy nội thất BOHO Décor bắt kịp xu hướng sản xuất xanh và các yếu tố bền vững lấy con người làm trung tâm của ngành nội thất trên thế giới.Theo xu hướng chung của ngành sản xuất trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam hướng đến việc tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường lớn như EU và Mỹ thông qua những khoản đầu tư chuyển đổi xanh, quản lý chuỗi cung ứng bền vững và phát triển nhà máy xanh để nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Được xây dựng để trở thành môi trường sản xuất bền vững, Nhà máy nội thất BOHO Décor cũng được thiết kế theo xu hướng “nhà máy xanh” hiện đại, thân thiện với môi trường, phát thải thấp... Không gian xanh này cũng là nơi hội tụ của công nghệ hiện đại và văn hóa làm việc hướng đến con người.
Tiêu chí bền vững là đích đến của sự phát triển
Nói đến nhà máy sản xuất đồ gỗ, người ta dễ hình dung đến một nơi phát thải nhiều bụi mịn, bụi gỗ và các chất hóa học độc hại. Tại BOHO, nhiều biện pháp giúp giảm thiểu những tác hại từ quá trình sản xuất đã và đang được thực hiện, nhằm mang đến cho công nhân viên tại Nhà máy một môi trường làm việc an toàn. Nhà máy của BOHO được trang bị hệ thống hút và xử lý bụi mịn tiên tiến hàng đầu khu vực, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe của người lao động.
Cùng với diện tích cây xanh 7.500 m2, hệ thống hút và xử lý bụi mịn với công nghệ mới nhất chính là yếu tố giúp BOHO trở thành thương hiệu nội thất đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) của Hội đồng Công trình xanh Mỹ (USGBC). Nhà máy cũng đạt những yêu cầu khắt khe về sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời solar roof, mật độ cây xanh đạt tỉ lệ 30%, thông gió tự nhiên cũng như sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, trang bị hệ thống xử lý sơn hiện đại…
Khoản đầu tư cho các công nghệ hiện đại này giúp BOHO đạt được tiêu chuẩn để bước vào nhiều thị trường lớn như EU, Mỹ và Nhật, vốn đang áp dụng các quy định khắt khe yêu cầu doanh nghiệp phải chuyển đổi sang mô hình sản xuất, kinh doanh xanh. Bằng chứng là sự ra đời của hàng loạt chính sách như Luật chống phá rừng của EU, Quy định về gỗ của EU (EUTR), Luật xử lý buôn bán gỗ bất hợp pháp của Mỹ (LACEY)… Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) chưa áp dụng cho ngành nhưng sẽ đến vào năm 2027.
“Việc triển khai mô hình bền vững tại Nhà máy không phải là điều đơn giản. Chi phí đầu tư cho trang thiết bị và cơ sở vật chất là khá cao và chúng tôi cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng từng biện pháp bền vững phù hợp. Tuy nhiên, đây không chỉ là một điểm cộng cho Nhà máy, mà là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp đối với môi trường và con người, bao gồm cả anh chị em công nhân viên của BOHO và cộng đồng xung quanh. Chúng tôi quyết tâm đầu tư vì thấy được ý nghĩa và giá trị lâu dài trong từng bước đi này”, ông Vương Lập Toàn, Giám đốc Nhà máy BOHO Décor, cho biết.
Song hành cùng sản xuất hiện đại
Theo Mordor Intelligence, quy mô thị trường nội thất Việt Nam ước đạt 1,47 tỉ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1,92 tỉ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,33%. Ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động nhờ sự góp mặt của các nhà máy sản xuất chuyên nghiệp và hiện đại.
Với tổng diện tích 30.000 m2, hiện Nhà máy của BOHO có công suất sản xuất lớn, đáp ứng các dự án trong nước, xuất khẩu và cho thương hiệu bán lẻ thuộc BOHO - NOTAG by BOHO. Với tầm nhìn xa của những người sáng lập, ngay từ đầu Nhà máy được trang bị công nghệ và máy móc tiên tiến từ châu Âu, đáp ứng các yêu cầu về tính chính xác, tạo sự đồng đều trong chất lượng của các đơn hàng.
Nhằm đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất, Nhà máy BOHO đã thiết lập một quy trình sản xuất hiệu quả và kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong từng khâu sản xuất. Bên cạnh việc trang bị hệ thống máy móc hiện đại, Nhà máy còn có phòng Lab với thiết bị kiểm định theo công nghệ mới để kiểm tra toàn bộ vật liệu đầu vào và thành phẩm. Đặc biệt, Nhà máy BOHO đầu tư khá nhiều vào khu vực test sản phẩm để thí nghiệm khả năng chịu lực, độ bền, độ ổn định khi sử dụng và khả năng va đập khi vận chuyển của sản phẩm.
Tại BOHO, nhiều biện pháp giúp giảm thiểu những tác hại từ quá trình sản xuất đã và đang được thực hiện |
BOHO Décor cũng luôn tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng Quốc tế (QMS), đảm bảo các sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ qua từng giai đoạn sản xuất. Tất cả các sản phẩm đều phải đạt chuẩn kiểm định quốc tế như BIFMA (một trong những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất toàn cầu áp dụng cho các sản phẩm nội thất văn phòng) và JIS (Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật).
Giá trị cốt lõi “Hướng đến con người”
Có thể nói, kim chỉ nam trong mọi quyết định đầu tư và thành công của BOHO chính là những giá trị hướng đến con người.
Không chỉ xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, Công ty chú trọng đến công tác nâng cao tay nghề, trình độ, chăm lo đời sống cũng như phúc lợi dành cho công nhân tại Nhà máy. Hoạt động đào tạo cho công nhân được tổ chức thường xuyên tại khu vực chuyên biệt với đầy đủ trang thiết bị thực hành, được sự hướng dẫn tận tình của các kỹ sư kinh nghiệm và thợ tay nghề bậc cao.
BOHO cũng đầu tư nhà ăn hiện đại đạt chuẩn an toàn thực phẩm với đầu bếp riêng phục vụ các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Giờ nghỉ trưa, công nhân được bố trí phòng nghỉ ngơi tại khu vực riêng với trang bị tiện nghi để giấc ngủ được đảm bảo. Mọi không gian sinh hoạt đều được thiết kế thân thiện, tạo cảm giác ấm cúng và tái tạo năng lượng. Các phúc lợi về khám sức khỏe định kỳ, ưu tiên giờ nghỉ cho phụ nữ mang thai, bảo hiểm y tế, xã hội…
“Một trong những lý do khiến khách hàng Nhật đặc biệt đánh giá cao chúng tôi là họ nhận thấy được sự quan tâm sâu sắc của BOHO đối với đội ngũ công nhân viên, phù hợp với những giá trị mà họ trân trọng”, Giám đốc Nhà máy BOHO Décor cho biết.
Trước những biến động của ngành sản xuất nội thất trong và ngoài nước, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp đang giúp BOHO hóa giải nhiều thách thức, từ cơ cấu bạn hàng đến năng lực thiết kế, sáng tạo… để bắt kịp những xu hướng mới nhất của ngành.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư