Kinh Doanh

STADA: Việt Nam là thị trường lớn nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Khánh Minh Thứ Bảy | 12/06/2021 08:00

Ông Carsten Cron, Phó Chủ tịch Phụ trách Thị trường mới nổi của STADA. Ảnh: STADA

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của STADA, ông Carsten Cron, Phó Chủ tịch Phụ trách Thị trường mới nổi, chia sẻ.
Ông Carsten Cron, Phó Chủ tịch Phụ trách Thị trường mới nổi của STADA. Ảnh: STADA

Ông nhận định như thế nào về vai trò của Việt Nam trong chiến lược phát triển của STADA tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương?

Việt Nam là thị trường lớn nhất của STADA ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời là 1 trong 10 thị trường lớn nhất của STADA trên toàn thế giới, do đó Việt Nam đóng vai trò trung tâm trong chiến lược của tập đoàn cả ở qui mô khu vực và toàn cầu.

Tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam đối với STADA được thể hiện qua các khoản đầu tư đáng kể mà tập đoàn đã thực hiện ở Việt Nam, cả về mở rộng danh mục sản phẩm và trang bị các cơ sở sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu (EU GMP). 

STADA đặt mục tiêu kinh doanh như thế nào tại thị trường Việt Nam trong năm 2021?

Thông qua việc mở rộng danh mục sản phẩm kể cả dược phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, STADA đã đóng góp đáng kể đến việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng tại Việt Nam, hướng đến đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khoẻ toàn diện. STADA dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam trong năm 2021, mặc dù thị trường đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch.

STADA luôn phát huy các giá trị cốt lõi của công ty, trong đó có “tinh thần nhanh nhạy”, đây là điều chúng tôi luôn khuyến khích và tìm kiếm ở nhân viên của mình và cũng là điều giúp STADA thích nghi nhanh chóng trong môi trường năng động, khá khó đoán này.

Trụ sở của STADA tại Đức. Ảnh: STADA cung cấp
Trụ sở của STADA tại Đức. Ảnh: STADA cung cấp

Năm 2020, STADA đã hoàn tất tổng cộng 7 thương vụ mua lại các hãng sản xuất thực phẩm chăm sóc sức khỏe, STADA đã hợp tác và mở rộng kinh doanh ở thị trường Việt Nam như thế nào?

Trong năm 2020, STADA đã hoàn thành việc mua lại bảy thương vụ này để phục vụ cho nhu cầu thuốc thiết yếu và chăm sóc sức khoẻ. Qua các thương vụ này, chúng tôi tăng cường đã mở rộng thêm đáng kể các sản phẩm OTC và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ trong danh mục sản phẩm của chúng tôi.

Hiệu quả của những thương vụ này là Tập đoàn đã đem đến Việt Nam nhiều sản phẩm có được từ việc mua Walmark - công ty chuyên về vitamin, khoáng chất, thực phẩm chăm sóc sức khoẻ tại Châu Âu, như các sản phẩm Martians Futura, Martians with Imunactiv và Prostenal Control. Hoặc là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ thiên nhiên của Natures Aid tại Vương quốc Anh như Beta-glucans, Ginkgo biloba và Saw palmetto..

Mục tiêu của STADA khi hợp tác chiến lược với Pymepharco là gì? Qua mối quan hệ hợp tác này, STADA hỗ trợ Pymepharco ở những khâu nào trong sản xuất kinh doanh?

STADA và Pymepharco phối hợp hoạt động thống nhất theo giá trị cốt lõi “One STADA”, để cung cấp cho các chuyên gia y tế và bệnh nhân tại Việt Nam cơ hội tiếp cận với các loại thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.                         

Bằng cách kết hợp kinh nghiệm hơn 30 năm của Pymepharco trong việc cung cấp thuốc generic chất lượng cao với di sản thương hiệu của STADA tại Việt Nam, chúng tôi sẽ phát huy tốt nhất thế mạnh của mình. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Pymepharco, đồng thời giới thiệu thuốc generic STADA và các nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe của toàn tập đoàn. Ngoài ra, Việt Nam sẽ ngày càng đóng vai trò là trung tâm sản xuất trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của STADA.

Bên trong nhà máy STADA. Ảnh: STADA
Bên trong nhà máy STADA. Ảnh: STADA

Đại dịch COVID-19 đã gây ra tổn thất rất lớn cho kinh tế toàn cầu và cả Việt Nam, STADA đã vượt qua thử thách này tại thị trường Việt Nam như thế nào?

Trong đại dịch, tại thị trường Việt Nam hay bất cứ thị trường nào khác trên toàn cầu, STADA luôn dành sự ưu tiên cao nhất cho việc duy trì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe mọi người như một người bạn đồng hành tin cậy. Cụ thể, chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp thuốc cho các đối tác nhằm đảm bảo bệnh nhân có thể tiếp cận với các phương pháp điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện các biện pháp giữ cho nhân viên của chúng tôi và gia đình của họ được an toàn trong lúc này.

Về mặt kinh tế, đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực đến một số ngành và phân khúc thị trường nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng đã khiến nhu cầu của một số sản phẩm tăng mạnh, như vitamin, khoáng chất và thuốc hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Bằng cách cung cấp danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng, bao gồm các loại thuốc thiết yếu và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng tại Việt Nam, đội ngũ của STADA đã đề cao tính nhanh nhạy, một giá trị cốt lõi khác của chúng tôi, để đáp ứng những nhu cầu này và tiếp tục sứ mệnh chăm sóc sức khỏe mọi người tại Việt Nam.

Nhà máy STADA tại Việt Nam. Ảnh: STADA cung cấp
Nhà máy STADA tại Việt Nam. Ảnh: STADA cung cấp

Thông điệp và mục tiêu của STADA tại Việt Nam là gì?

Là một thành viên của tập đoàn chuyên cung cấp các loại thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong hơn 125 năm, STADA Việt Nam mang đến cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân quyền tiếp cận dễ dàng với danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc kê đơn chất lượng Châu Âu. Chúng tôi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm từ nền tảng vốn có đến các đầu tư mang tính đột phá.

Việt Nam là cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, không có thị trường nào trong số này mà chúng tôi đầu tư nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam như một trung tâm thương mại và sản xuất lớn ở khu vực để trở thành một trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của STADA toàn cầu.

Ông có thể giải thích ý nghĩa của giá trị One STADA?

Là một trong bốn giá trị cốt lõi của tập đoàn, cùng với Sự nhanh nhạy, Tinh thần Kinh doanh và Chính trực, One STADA trên thực tế có nghĩa là mỗi người trong chúng tôi hành động vì lợi ích tốt nhất của tổng thể công ty, thay vì lợi ích của các đơn vị hoặc chức năng kinh doanh riêng lẻ, để xây dựng One STADA thành công.

Xin cảm ơn ông


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày