Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận

Thứ Năm | 04/07/2019 08:55

Ảnh: TL

PNJ muốn duy trì vị thế số 1 tại thị trường tier 1 (cấp 1), đồng thời tăng tốc phát triển tại các thị trường tier 2 và tier 3.
Ảnh: TL

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là nhà sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam với hệ thống lớn gồm 331 cửa hàng trang sức và 18 điểm bán đồng hồ tính đến cuối tháng 5.2019.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Vang Bac Da quy Phu Nhuan
 

Hệ thống bán lẻ phủ khắp 51 tỉnh thành là một trong những nguyên nhân giúp PNJ đạt kinh doanh tăng trưởng ấn tượng những năm gần đây. Ngoài ra, quản trị chi phí chuỗi cung ứng hiệu quả, công nghệ hiện đại và thay đổi cơ cấu danh mục sản phẩm là những cơ sở giúp lãi gộp của PNJ năm 2018 tăng 45% so với năm trước đó, cao nhất từ trước đến nay.

Bước sang đầu năm 2019, sau giai đoạn go live (bàn giao đúng dự án như cam kết), lãnh đạo Công ty tin tưởng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp - ERP sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp PNJ quản trị và sử dụng tối đa tiềm năng các nguồn lực, tạo sức mạnh toàn diện cho doanh nghiệp trên cơ sở tăng cường năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing...

Tất cả sẽ giúp PNJ duy trì vị thế số 1 tại thị trường tier 1 (cấp 1), đồng thời tăng tốc phát triển tại các thị trường tier 2 và tier 3. Tiến trình này sẽ được PNJ thực hiện song song với công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng,... Bên cạnh đó, PNJ cũng chuẩn bị nguồn lực để tiến vào kỷ nguyên bán lẻ 4.0.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Vang Bac Da quy Phu Nhuan
 

Năm 2019, PNJ đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị. Bên cạnh mô hình cửa hàng truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next. Đây là mô hình mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, trực quan, tạo cảm hứng bộc lộ cá tính, cái tôi thẩm mỹ. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, diện mạo mạng lưới bán lẻ PNJ dự kiến sẽ còn thay đổi. PNJ sẽ phát triển song song giữa mô hình hiện đại với mô hình truyền thống, nhằm hình thành một nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

Giới phân tích tin rằng, dư địa phát triển cho PNJ vẫn còn rộng lớn, khi mức độ thâm nhập thị trường miền Bắc của PNJ còn thấp. Ngoài ra, so với các cửa hàng ở Trung Quốc, thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Chow Tai Fook, Chow Sang Sang, Luk Fook thì doanh thu từ vàng trang sức của mỗi cửa hàng PNJ vẫn còn thấp hơn 26-49%.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày