Trách nhiệm với cộng đồng

Phúc lợi cho nhân viên bằng chính sách hỗ trợ sinh sản theo chỉ định y khoa

Cẩm Tú Thứ Tư | 24/07/2024 10:52

Trên toàn cầu, phụ nữ đi làm sinh con ngày càng ít. Merck kỳ vọng với chính sách hỗ trợ sinh sản thiết thực, thực tế này sẽ được cải thiện.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính có khoảng 7,7% dân số bị vô sinh, hiếm muộn. Trong số này, khoảng 50% là cặp vợ chồng ở độ tuổi dưới 30. Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang gia tăng đến 15-20% sau mỗi năm và chiếm hơn 50% các cặp vợ chồng vô sinh. Tuy nhiên, chi phí điều trị hiếm muộn khá cao, lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả.

Vừa qua, Công ty Merck Việt Nam đã công bố “Chính sách phúc lợi dành cho nhân viên thực hiện hỗ trợ sinh sản theo chỉ định y khoa”. Có thể nói, Merck là công ty tiên phong áp dụng chính sách phúc lợi này dành cho nhân viên trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, toàn bộ nhân viên của Công ty sẽ được chi trả chi phí điều trị đối với các phương pháp hỗ trợ sinh sản, bao gồm: Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); Bơm tinh trùng vào buồng tử cung; Tiêm tinh trùng vào bào tương của noãn; Gây rụng trứng; Điều trị vô sinh nam; Trữ đông trứng; Các tiền xét nghiệm bao gồm: xét nghiệm dự trữ buồng trứng, xét nghiệm tinh dịch đồ, khám tử cung và xét nghiệm/tình trạng hormone.

Vào tháng 10/2023, Merck khởi động Chương trình Phúc lợi sinh sản toàn diện đầu tiên tại 8 quốc gia bao gồm: Đức, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Brazil và Mexico nhằm hỗ trợ tài chính cho nhân viên thực hiện các phương pháp điều trị sinh sản theo chỉ định y khoa. Tính đến nay, chương trình đã được triển khai và mở rộng đến 98% các quốc gia mà Merck đang hoạt động. 

Là công ty với 70% nhân viên nữ, Merck Việt Nam cũng đặc biệt có chính sách dành cho lao động nữ, cụ thể là nhân viên nữ được về sớm 2 tiếng vào mỗi chiều thứ Sáu cuối tháng. Bắt đầu từ tháng 8/2024, Công ty sẽ hỗ trợ phí đi lại cho nhân viên nữ mang thai từ tháng thứ 7 cho đến khi sanh bé, đồng thời, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe 1 tháng trước và sau khi hết thời gian nghỉ hộ sản. 

Hiện tại, Merck là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các liệu pháp điều trị sinh sản. Theo ước tính, hiện có hơn 5 triệu em bé đã được sinh ra với sự trợ giúp của các giải pháp từ Merck.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày