Sau thâu tóm, Thọ Phát tiếp tục được nhà đầu tư tăng sở hữu lên 70% trong quý III
Để khắc phục khó khăn, doanh nghiệp cũng đã theo dõi sát diễn biến của thị trường. Ảnh: TL.
Thực tế, dù kinh tế được cho là nhiều khó khăn nhưng ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội để thâu tóm những ngành hàng nhiều tiềm năng của thị trường. Gần nhất là câu chuyện mua bán sáp nhập của Tập đoàn Kido với thương hiệu bánh bao Thọ Phát đã tồn tại lâu đời tại thị trường.
Đi qua 6 tháng đầu năm nhiều khó khăn chung của thị trường, lợi nhuận trước thuế Tập đoàn Kido đạt 727 tỉ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất của Tập đoàn Kido trong 8 năm qua. Theo Kido, lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư như thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư vào Calofic, Kido Foods, đồng thời đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
Để khắc phục khó khăn, doanh nghiệp đã theo dõi sát diễn biến của thị trường, điều chuyển và ứng phó trong từng thời điểm. Công ty liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, đẩy mạnh mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Với ngành bánh, vụ bánh trung thu năm nay Công ty đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm.
Kế hoạch nửa cuối năm, doanh nghiệp cho biết sẽ nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm của ngành dầu, gia vị, kem. Ảnh: Báo cáo Kido. |
Kido chuẩn bị cho ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào quý III/2023, kết hợp những bộ sản phẩm đi cùng nhau. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.
Cuối tháng 7, dự kiến doanh nghiệp hoàn tất sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỉ lệ sở hữu lên 70% trong quý III. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn dự kiến đạt doanh thu khoảng 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỉ đồng năm 2023.
Về hoạt động phân phối, nửa đầu năm, các sản phẩm của Công ty được đưa nhiều hơn vào các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm:
Doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường thực phẩm 1.900 tỉ USD
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư