Thế giới

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 24/8

Bạch Hiền Thứ Sáu | 25/08/2023 09:00

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ nối lại xu hướng tăng trong phiên giao dịch này. Ảnh: CNBC.

Các cổ phiếu công nghệ không thể duy trì đà đi lên sau phiên tăng điểm trước, chứng khoán Mỹ ngập sắc đỏ trong phiên giao dịch ngày 24/8.
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ nối lại xu hướng tăng trong phiên giao dịch này. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 24/8, trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ không thể giữ được đà tăng điểm sau báo cáo kết quả kinh doanh quý II tốt hơn kỳ vọng của hãng chip Nvidia. Các nhà đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm hơn 373,56 điểm, tương đương 1,08%, xuống 34.099,42 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,35%, đóng cửa ở 4.376,31 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,87%, xuống còn 13.463,97 điểm.

Đây là phiên giao dịch tồi tệ nhất của chỉ số Dow Jones kể từ tháng 3/2023, và là phiên giảm sâu nhất của 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq kể từ ngày 2/8.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2023.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2023.

Ở đầu phiên giao dịch, cổ phiếu “gã khổng lồ” Nvidia có thời điểm tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý II cho thấy doanh thu và lợi nhuận vượt ngoài kỳ vọng của thị trường. Thậm chí, nhà sản xuất chip còn nâng triển vọng doanh thu trong quý III, tin rằng doanh thu của quý có thể chạm mức 16 tỉ USD, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫu vậy, khi vào cuối phiên, cổ phiếu Nvidia chỉ tăng 0,1%. Cổ phiếu công nghệ thông tin là nhóm giảm sâu nhất trong số 11 nhóm cổ phiếu chính của S&P 500 trong phiên này, với mức giảm 2,15%. Dẫn đầu xu hướng giảm là các cổ phiếu ngành bán dẫn như AMD và Intel. Các cổ phiếu công ty công nghệ siêu vốn hoá hầu hết đều ghi nhận giảm điểm trong phiên này, chẳng hạn như Amazon giảm 2,7%, Apple giảm 2,6% và Netflix giảm 4,8%.

Dollar Tree là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất trong nhóm S&P 500, với mức giảm 12,9% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II không được như kỳ vọng. Ngoài ra, cổ phiếu Nike tiếp tục trượt dài trong chuỗi giảm 11 phiên liên tiếp, với 1,1%. Cổ phiếu Boeing “bốc hơi” gần 5%, là nhân tố gây áp lực giảm cho chỉ số Dow Jones trong phiên này.

Ở một phương diện khác, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ quay đầu tăng trở lại sau khi báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua thấp hơn dự báo, gây áp lực lên giá cổ phiếu. Báo cáo này cho thấy những dấu hiệu thị trường lao động vẫn đang mạnh, đồng thời trở thành cơ sở để FED duy trì quan điểm lãi suất cứng rắn của mình. 

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Powell tại hội nghị chuyên đề hằng năm của FED tại Jackson Hole, bang Wyoming. Các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tìm kiếm được tín hiệu về hướng đi sắp tới của lãi suất trong bài phát biểu.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ bật tăng trở lại sau báo cáo tài chính quý II của hãng chip Nvidia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày