Thế giới

Euro sẽ xuống thấp bao nhiêu nữa?

Thứ Tư | 25/07/2012 20:54

Euro đang dao động gần ngưỡng quan trọng 1,20 USD/euro, và nhiều nghiên cứu gia cảnh báo euro xuống thấp hơn nữa nếu các nhà quản lý không can thiệp.
Đồng euro có thể giảm xuống 1,15 USD/euro hay thậm chí 1,10 USD/euro, Peter Whitley, nhà nghiên cứu cao cấp của Thomson Reuters nhận định. Theo ông, nếu euro phá vỡ ngưỡng 1,20 USD/euro, không còn nhiều thứ có thể ngăn đồng tiền này trượt giá.

Các nhà nghiên cứu tiền tệ tại Lloyds trong một nghiên cứu công bố ngày 25/7 cũng cho rằng euro sẽ tiếp tục với USD, và nhiều khả năng tiễn tới ngưỡng 1,20 USD/euro. Ngoài ra, Simon Grose-Hodge, cố vấn đầu tư trưởng của LGT Bank ở Singapore, cho rằng in tiền, một trong những lựa chọn được cân nhắc của khu vực đồng euro (eurozone), sẽ khiến euro yếu đi trong tương lai.

Ông Whitley cho rằng Tây Ban Nha là tâm điểm chú ý hàng đầu. Trong tuần này, khả năng Tây Ban Nha có thể phải xin cứu trợ toàn diện, chứ không chỉ một gói cứu trợ cho hệ thống ngân hàng gây lo sợ các thị trường, đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm Tây Ban Nha cao báo động ở hơn 7,5%.

Tỷ giá thấp nhất từng thấy của euro với USD là vào tháng 10/2000, khi 1 euro đổi 82 cent Mỹ, tuy nhiên đây là thời điểm trước khi tiền gấy và tiền xu  đồng tiền này được phát hành. Hiện tại euro đã gần tiến tới 1,20 USD/euro, không còn xa mức đáy 1,875 USD/euro  gần đây hồi tháng 6/2010.



Nguồn CNBC/ Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày