Thế giới

USD tiếp tục giảm trước số liệu kinh tế yếu ớt

Thứ Tư | 29/10/2014 07:24

Số liệu đáng thất vọng về lượng đơn đặt mua hàng hóa bền lâu và giá nhà tại Mỹ có thể khiến Fed rút lui khỏi kế hoạch tăng lãi suất.
USD giảm giá so với hầu hết các đồng tiền mạnh với chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm 0,1% xuống 85,4 điểm.

Cụ thể, euro tăng 0,3% lên 1,2737 USD.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Ngược lại, USD tăng 0,2% lên 108,02 yên.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trước đó đầu phiên giao dịch hôm qua 28/10, USD giảm giá so với yên sau khi Mỹ công bố các số liệu kinh tế đáng thất vọng. Theo đó, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 9 do nhu cầu mua máy móc và máy tính giảm mạnh. Cụ thể, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu giảm 1,3% sau khi giảm 18,3% trong tháng 8. Trong khi đó, giá nhà tại 20 thành phố lớn của Mỹ tăng chậm lại ở tốc độ chậm nhất gần 2 năm.

Tuy nhiên, USD cũng được hỗ trợ một phần nhỏ khi niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ lại tăng cao nhờ giá năng lượng giảm và thị trường việc làm tiếp tục cải thiện. Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Conference Board lên cao nhất 7 năm ở 95,4 điểm.

Cùng ngày, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bước vào ngày họp đầu tiên. Với những số liệu kinh tế yếu ớt như trên, Fed có thể sẽ vẫn duy trì áp dụng chính sách lãi suất thấp kỷ lục thêm một thời gian dài.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày