Bất động sản

Chìa khóa nắm bắt làn sóng đầu tư FDI vào thị trường bất động sản công nghiệp

Hoàng Kim Thứ Tư | 28/02/2024 15:00

KCN Việt Nam hiện sở hữu thế mạnh trong việc phát triển nhiều loại hình nhà kho, xưởng xây sẵn theo nhu cầu khách hàng. Ảnh: Dự án KCN DEEP C – Hải Phòng.

Linh hoạt hóa danh mục sản phẩm là chiến lược quan trọng đối với các nhà phát triển bất động sản công nghiệp để nâng cao mức độ cạnh tranh.
KCN Việt Nam hiện sở hữu thế mạnh trong việc phát triển nhiều loại hình nhà kho, xưởng xây sẵn theo nhu cầu khách hàng. Ảnh: Dự án KCN DEEP C – Hải Phòng.

Với nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về kho xưởng công nghiệp từ các nhà đầu tư, các công ty sản xuất trong và ngoài nước, linh hoạt hóa danh mục sản phẩm là chiến lược quan trọng đối với các nhà phát triển bất động sản công nghiệp để nâng cao mức độ cạnh tranh.

Đa dạng hóa loại hình kho xưởng

Theo ông Trương Khắc Nguyên Minh, Phó Tổng Giám đốc KCN Việt Nam, chiến lược phát triển kinh doanh của các đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp cao cấp tại Việt Nam bên cạnh chất lượng về cơ sở hạ tầng, cần tập trung vào tính linh hoạt và luôn dẫn đầu trong việc phát triển nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

“Bên cạnh các loại hình nhà kho, xưởng xây sẵn truyền thống (ready-built warehouse, ready-build factory), KCN Việt Nam nhận thấy nhu cầu càng ngày càng gia tăng về kho xưởng hỗn hợp (ready-built hybrid) hoặc kho ngoại quan (Bonded warehouse), phục vụ nhu cầu xuất khẩu của các doanh nghiệp”, ông Minh cho biết.

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã đưa ra những ưu tiên với mục đích đẩy mạnh tăng trưởng, tập trung vào động lực đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng. Nhu cầu kho bãi nhằm phục vụ và đẩy mạnh xuất khẩu được dự báo sẽ là xu hướng mới, tiếp sau nhu cầu cơ sở vật chất công nghiệp dành cho hoạt động sản xuất.

Về danh mục sản phẩm, KCN Việt Nam hiện sở hữu thế mạnh trong việc phát triển nhiều loại hình nhà kho, xưởng xây sẵn tùy theo nhu cầu của khách hàng: từ các loại hình kho, xưởng xây sẵn truyền thống đến nhà xưởng hỗn hợp xây sẵn (Ready-built hybrid), kho xưởng xây theo yêu cầu (Built-to-suit, Built-to-specs) và sẽ sớm ra mắt hệ thống kho bãi, trong đó có sản phẩm kho ngoại quan (Bonded warehouse) trong năm 2024.

Thế mạnh của KCN Việt Nam tập trung vào đa dạng hóa và linh hoạt phát triển sản phẩm mới theo xu hướng và nhu cầu của nhà đầu tư. Ảnh: dự án KCN Phú An Thạnh – Long An
Thành lập từ năm 2021, KCN Việt Nam nhanh chóng phát triển quỹ đất hơn 200 ha tại các Khu công nghiệp trọng điểm ở 2 miền Bắc, Nam. Ảnh: Dự án KCN Phú An Thạnh – Long An.

Năng lực tư vấn cùng yếu tố bền vững cũng đóng vai trò then chốt

Nhu cầu kho, xưởng xây sẵn tăng mạnh trong những năm gần đây cũng góp phần nâng cao mức độ cạnh tranh giữa các nhà phát triển bất động sản công nghiệp.

Bên cạnh các yếu tố liên quan đến chất lượng cơ sở hạ tầng, yếu tố tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp trước, trong và sau đầu tư có thể giúp các nhà phát triển bất động sản công nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh trong phân khúc này. KCN Việt Nam hiện đẩy mạnh phát triển các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ toàn diện về thuế, pháp lý hoặc các yếu tố khác về vận hành doanh nghiệp.

Với định hướng phát triển trở thành đơn vị cung cấp giải pháp công nghiệp toàn diện (one-stop solution), KCN Việt Nam đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong việc quản lý kho xưởng, chăm sóc khách hàng cũng như phát triển khu tiện ích, dịch vụ phức hợp khép kín (service compound).

Đồng thời, với xu hướng chung của thế giới khi các khu công nghiệp cần tuân theo các tiêu chí phát triển bền vững, KCN Việt Nam đảm bảo tuân thủ các yếu tố về năng lượng bền vững, phát thải... trong thiết kế và hoạt động vận hành công trình, mục tiêu 100% các dự án công nghiệp của Công ty sẽ được hoàn thành lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

“Chúng tôi xác định yếu tố bền vững là giá trị cốt lõi trong sự phát triển của KCN Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập, chứ không phải chỉ trong 5 năm hay 10 năm”, ông Minh khẳng định.

Dự án KCN Phú An Thạnh, tỉnh Long An

KCN Phú An Thạnh tọa lạc trên khuôn viên 13,4 ha tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Với vị trí cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Tây Nam Bộ, chính sách thu hút và ưu đãi đầu tư, dự án tại Khu Công nghiệp Phú An Thạnh của KCN Việt Nam nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện giai đoạn 1 của dự án với gần 50.000 m nhà xưởng, nhà kho hỗn hợp xây sẵn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 10/2023. Giai đoạn 2 của dự án KCN Phú An Thạnh dự kiến hoàn thành vào quý III/2024, bổ sung thêm 45.000 m diện tích sàn cho thuê nhà xưởng, nhà kho chất lượng cao.

Thông tin chi tiết về các dự án của KCN Việt Nam, vui lòng truy cập: www.kcnvietnam.com


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày