Công Nghệ

Chatbot A.I của Baidu đạt hơn 200 triệu người dùng

Quỳnh Như Thứ Sáu | 19/04/2024 15:16

Ernie Bot thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dùng chỉ sau 8 tháng ra mắt. Ảnh: Reuters.

Chatbot trí tuệ nhân tạo "Ernie Bot" của Baidu thu hút hơn 200 triệu người dùng, vượt qua cạnh tranh khốc liệt để trở thành chatbot phổ biến nhất tại Trung Quốc.
Ernie Bot thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dùng chỉ sau 8 tháng ra mắt. Ảnh: Reuters.

Công ty công nghệ Baidu (Trung Quốc) cho biết, chatbot trí tuệ nhân tạo (A.I) Ernie Bot của công ty đã thu hút hơn 200 triệu người dùng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Ernie Bot trong nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chatbot tại Trung Quốc giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Sau phiên bản cập nhật mới nhất vào tháng 12/2023, số lượng người dùng chatbot GPT “Made in China” đã tăng gần gấp đôi. Ernie Bot thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dùng chỉ sau 8 tháng được phát hành ra công chúng.

Ông Robin Li, Giám đốc Điều hành của Baidu, cho biết giao diện lập trình ứng dụng (API) của Ernie Bot đang được sử dụng 200 triệu lần mỗi ngày, cho thấy chatbot đang hoạt động và được người dùng yêu cầu thực hiện nhiều tác vụ quan trọng trong ngày.

Ngoài ra, ông Li cũng cho biết thêm đã có tới 85.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng chatbot của Baidu.

Hồi tháng 2, ông Li thông báo với các nhà phân tích Baidu đã bắt đầu tạo ra doanh thu từ Ernie, vào trong quý IV/2023, công ty đã kiếm được vài trăm triệu nhân dân tệ từ việc sử dụng A.I để cải thiện dịch vụ quảng cáo của mình và giúp các công ty khác xây dựng các mô hình của riêng họ.

Tháng 3/2023, Ernie Bot là chatbot tương tự ChatGPT đầu tiên được phát triển nội địa được công bố tại Trung Quốc, nhưng nó chỉ được cấp phép phát hành công cộng vào tháng 8, là một trong những chatbot A.I đầu tiên được chính phủ Trung Quốc phê duyệt. Không giống với nhiều quốc gia khác, Trung Quốc yêu cầu các công ty cần phải có sự chấp thuận của chính phủ trước khi triển khai dịch vụ A.I.

Dữ liệu gần đây cho thấy các dịch vụ A.I nội địa khác tại Trung Quốc, đặc biệt là chatbot “Kimi”, do một startup 12 tháng tuổi được hậu thuẫn bởi Alibaba có tên là Moonshot AI, đang nhanh chóng bắt kịp với Ernie Bot.

Ernie Bot đã được truy cập tổng cộng 14,9 triệu lần trên ứng dụng và trang web trong tháng 3, trong khi Kimi đã có tổng cộng 12,6 triệu lượt truy cập trong cùng một tháng, theo dữ liệu từ AIcpb.com, một trang web theo dõi lượt truy cập của người dùng đến các dịch vụ trí tuệ nhân tạo trực tuyến.

 

Và Kimi đang phát triển nhanh hơn nhiều, với số lượt truy cập tăng 321.6% trong tháng 3 so với tháng 2, trong khi số lượt truy cập đến Ernie Bot tăng hơn 48%, dữ liệu cho thấy.

Trên toàn cầu, các dịch vụ trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc vẫn đang dậm chân tại chỗ so với các đối thủ phương Tây. Theo AIcpb.com, ChatGPT của OpenAI vẫn là chatbot A.I phổ biến nhất thế giới, với lưu lượng truy cập tổng cộng tăng 9% để đạt 1,86 tỉ lượt xem trong tháng trước.

Những tháng gần đây, Trung Quốc đẩy nhanh tốc độ phê duyệt cho các dịch vụ A.I, sau khi nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực quan trọng trong ngành công nghệ mà Trung Quốc sẽ phải cạnh tranh với Mỹ. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin đã có 117 mô hình A.I lớn nhận được sự chấp thuận của chính phủ cho đến nay.

Có thể bạn quan tâm:

Ngành xổ số thu hút hàng triệu người dân Mỹ

Nguồn Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày