Doanh Nghiệp

Aurora IP chung tay hành động vì mục tiêu trung hòa carbon trong ngành dệt may

Hoàng Kim Thứ Năm | 26/10/2023 13:00

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023 diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023 là sự kiện có quy mô và sức ảnh hưởng lớn.
Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023 diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Trong 2 ngày 24 và 25/10, Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023 đã diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành vì mục tiêu phát triển bền vững. Cát Tường Group, Chủ đầu tư Khu Công nghiệp Dệt may sinh thái Rạng Đông (Aurora IP) là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự Hội nghị.

Sự kiện quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023 là sự kiện có quy mô và sức ảnh hưởng lớn, quy tụ trên 150 nhãn hàng và doanh nghiệp hàng đầu trong dệt may đến tham dự. 

Trong bối cảnh toàn thế giới thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp và ủng hộ sản xuất xanh, ngành dệt may cũng cùng chung trách nhiệm nhằm giảm lượng phát thải khí carbon. Xu hướng phát triển công nghệ sản xuất phát thải thấp, tiến tới trung hòa carbon trong ngành dệt may đòi hỏi các biện pháp tích cực ở mọi giai đoạn của toàn bộ chuỗi cung ứng ngành. 

Bằng cách ứng dụng những tiến bộ công nghệ mới và thúc đẩy sản xuất bền vững, ngành dệt may có thể nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm lượng phát thải, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Tại Hội nghị, các cơ quan quản lý, thương hiệu, nhà bán lẻ, nhà sản xuất dệt may, nhà cung cấp nguyên liệu và các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ những giải pháp bền vững và trao đổi các phương pháp thực tế để thúc đẩy sản xuất xanh, sạch, bền vững. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường tính minh bạch trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy kiểm đếm công bố lượng phát thải carbon, dữ liệu quan trọng đảm bảo sự phát triển bền vững của toàn bộ chuỗi ngành.

Khu Công nghiệp Aurora IP giới thiệu các giải pháp phát thải carbon thấp 

Là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, Tập đoàn Cát Tường, Chủ đầu tư Aurora IP tham dự hội nghị với tâm thế ủng hộ, cam kết đồng hành, chung tay cùng các doanh nghiệp hàng đầu thế giới hành động vì mục tiêu trung hòa carbon trong ngành dệt may.

Aurora IP, đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023
Aurora IP, đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về trung hòa carbon ngành dệt may 2023.

Tọa lạc tại tỉnh Nam Định, Aurora IP sở hữu vị trí chiến lược trong quy hoạch Khu Kinh tế Ninh Cơ rộng 14.000 ha, được đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ từ quy hoạch, thiết kế đến thi công, xây dựng đáp ứng yêu cầu khắt khe của quy trình dệt nhuộm. 

Aurora IP thể hiện sự quan tâm đối với cam kết của các doanh nghiệp quốc tế về trách nhiệm môi trường và xã hội bằng những giải pháp đặc thù cho từng vấn đề năng lượng, phi năng lượng đang được ngành dệt may thực sự quan tâm.

Cụ thể, giải quyết các vướng mắc về vấn đề năng lượng, Aurora IP giới thiệu giải pháp phát triển lò hơi tập trung với các tùy chọn sử dụng nguyên liệu đầu vào, ưu tiên cấp nhiệt bằng nguồn nhiên liệu sinh khối, LPG, tiến tới LNG với lộ trình, định hướng cụ thể; quy hoạch hệ thống khí đốt tập trung để cấp khí đến từng nhà máy. Đồng thời chủ động đầu tư, sở hữu, vận hành trạm biến áp 110 kV, hệ thống lưới điện trung thế 22 kV trong khu công nghiệp, chủ động quyền mua bán điện, định hướng cung cấp các giải pháp năng lượng sạch, điện mặt trời mái nhà, cũng như tham gia cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA hoặc cPPA).

Đại diện Aurora IP giới thiệu mô hình khu công nghiệp dệt may sinh thái tại Hội nghị
Đại diện Aurora IP giới thiệu mô hình khu công nghiệp dệt may sinh thái tại Hội nghị.

Đối với những vấn đề phi năng lượng (hệ thống cung cấp nước sạch, hệ thống xử lý nước thải, xử lý rác thải, triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn) Aurora IP xây dựng nhà máy cấp nước, xử lý nước thải tập trung giúp đo đạc, kiểm soát chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên nước. Ngoài ra, khu công nghiệp cũng định hướng thu hút và lựa chọn các nhà đầu tư trong ngành dệt may giúp bồi đắp và xây dựng chuỗi cung ứng ngành chặt chẽ, khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ ít phát thải, sử dụng nguyên vật liệu xanh, ít sử dụng hóa chất hoặc thân thiện với môi trường; có định hướng ứng dụng các công nghệ tiên tiến: điển hình như xe điện, hệ thống trạm sạc trong khuôn viên để đáp ứng các nhu cầu của khu công nghiệp cũng như các nhà máy trong khu công nghiệp.

Chia sẻ bên lề Hội nghị, đại diện Cát Tường Group cho biết: “Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành dệt may, chúng tôi tiên phong phát triển dự án khu công nghiệp sinh thái dệt may Aurora IP với mục tiêu tháo gỡ những khó khăn, thách thức toàn ngành, góp phần giữ vững vị thế dẫn đầu của dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đồng thời triển khai những giải pháp cần thiết nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dệt may thực hiện mục tiêu trung hòa carbon, mở ra các cơ hội cho chuỗi cung ứng ngành dệt may tiến đến trạng thái phát thải ròng bằng 0. Cát Tường Group luôn kiên định với sứ mệnh đặt nền móng phát triển bền vững cho ngành dệt may và cam kết đồng hành với các thương hiệu trong nước và quốc tế về trách nhiệm bảo vệ môi trường theo định hướng kiến tạo bất động sản nhân văn và bền vững”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày