Doanh Nghiệp

Nỗ lực không ngừng của PNJ và thành quả từ chiến lược phát triển bền vững

Hoàng Kim Thứ Năm | 14/12/2023 11:12

PNJ dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023.

PNJ đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".
PNJ dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023.

Giữ vững cam kết phát triển bền vững, PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023, đồng thời PNJ đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với hạt nhân là Hội đồng VBCSD tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội hôm 13/12, với sự phối hợp của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Kinh tế Trung ương.

Vượt hàng trăm doanh nghiệp, PNJ đánh dấu 8 năm liền trụ vững trong Top 10 và tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023. Đồng thời, PNJ còn xuất sắc được vinh danh trong Top 5 "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm".

Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề
Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Theo VCCI, bộ chỉ số CSI hiện nay có sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc theo hướng rõ ràng, dễ tiếp cận, lượng hóa được nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh từ doanh nghiệp với 130 chỉ số, trong đó 63% là các chỉ số tuân thủ, 37% là các chỉ số nâng cao. Ngoài ra, Bộ chỉ số CSI 2023 nhấn mạnh 3 yếu tố: Kiểm đếm phát thải carbon; hoạt động thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn. CSI 2023 tiếp tục tập trung vào các chỉ số lao động xã hội trọng điểm. Những chỉ số này được lồng ghép nhằm giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.

Để đạt được sự ghi nhận cao quý này, PNJ không chỉ đáp ứng Bộ chỉ số CSI, mà còn tiên phong nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là năm thứ 8 chương trình được triển khai nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: Kinh tế - xã hội - môi trường.

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ cho biết: “Chúng tôi rất tự hào đánh dấu 8 năm liền có mặt trong Top đầu doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam. Từ rất lâu, PNJ đã có triết lý xuyên suốt là đặt lợi ích của xã hội, lợi ích của khách hàng vào trong lợi ích doanh nghiệp. Mọi hành động của PNJ đều mang định hướng phát triển bền vững. PNJ là doanh nghiệp tiên phong thành lập Ủy ban ESG với sự thường trực của thành viên trong Hội đồng Quản trị. Trong hệ thống quản trị, chúng tôi không tách rời mà lồng ghép cả 3 yếu tố E-S-G. Con đường phát bền vững không thể làm trong một ngày, chúng ta đang cam kết thực thi theo 17 Mục tiêu phát triển bền vững của thế giới. PNJ cũng theo những tiêu chuẩn này và mỗi một năm sẽ nâng tầm hơn. PNJ hướng tới phát triển bền vững lấy ESG là chỉ số đánh giá và làm sao cho 3 trụ cột này ngày một vững mạnh hơn”.

Danh hiệu lần này không chỉ ghi thêm một dấu ấn vàng son trong hành trình 35 năm phát triển bền vững và phụng sự xã hội của PNJ, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm nay PNJ còn xuất sắc được biểu dương tại hạng mục Top 5 "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm". Đây là một trong các hạng mục chuyên đề mới được thực hiện trong năm 2023. 

“Đa dạng, công bằng và hòa hợp" được xác định là 1 trong 12 lĩnh vực trọng yếu về thực hành ESG tại PNJ. Nơi đây, tạo dựng môi trường đa dạng, công bằng và hòa hợp trong doanh nghiệp bằng việc lắng nghe và tôn trọng sự khác biệt, trao quyền có trách nhiệm, khuyến khích tạo cơ hội và ghi nhận xứng đáng.

Cụ thể, tất cả những sự khác biệt và tương đồng giữa các thành viên trong tổ chức về nhận diện bản thân như tuổi tác, giới tính, tính cách, giá trị, văn hóa, niềm tin, tôn giáo, hoàn cảnh, nghề nghiệp, trình độ, kinh nghiệm cũng như vai trò trong tổ chức... đều mang vẻ đẹp riêng và luôn được tôn vinh tại PNJ.

PNJ thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của sự đa dạng
PNJ thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của sự đa dạng.

Thông qua các sáng kiến về xã hội nói chung và nhân sự nói riêng, PNJ cũng không ngừng thúc đẩy cảm giác thân thuộc, kết nối và trở thành một phần không thể thiếu của tổ chức trong cá nhân mỗi nhân viên. Từ đó, cán bộ nhân viên cảm thấy được chào đón, được biết đến, được trân trọng để sẵn sàng cống hiến, đóng góp năng lực sở trường cho tổ chức và khẳng định bản thân.

Bên cạnh đó, PNJ nỗ lực tiếp cận vấn đề bình đẳng giới và trao quyền từ việc học tập theo 7 nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ của UN Women, từ việc hoàn thiện hệ thống chính sách, chương trình quy hoạch, đào tạo, kèm cặp và bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo nữ, cho đến đảm bảo các khoản chi phí và phụ cấp như trang phục, trang điểm cho các nữ tư vấn viên. Đó là sự giao thoa và lồng ghép sự thúc đẩy sự Bình đẳng giới và trao quyền với quan điểm xuyên suốt “môi trường bình đẳng giới là cơ sở vững chắc cho sự trao quyền”.

Trong tương lai, PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi hành trình tiên phong xây dựng và thực hiện văn hóa “Đa dạng, công bằng và hòa hợp" trong doanh nghiệp. Đồng thời, kinh doanh có trách nhiệm sẽ luôn là tiêu chí mà PNJ xem như kim chỉ nam trong hành trình phát triển, bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững và được áp dụng trong dài hạn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày