Kinh Doanh

Bệnh viện FV đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư

Thứ Năm | 16/06/2016 10:03

Chương trình hợp tác được thực hiện từ ngày 1 tháng 7 năm 2015.

Được sự chấp thuận của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam và Bộ Y Tế, Bệnh viện FV đã ký hợp đồng với Bảo Hiểm Xã Hội TP.HCM để bắt đầu tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị tại Khoa Ung Bướu-Bệnh viện FV.

Chương trình hợp tác được thực hiện từ ngày 1 tháng 7 năm 2015. Sau 1 năm, được sự giúp đỡ nhiệt tình của Bảo Hiểm Xã Hội TP.HCM, FV đã thực hiện trôi chảy tốt công tác khám chữa bệnh này với gần 900 lượt bệnh nhân. Vì thế, FV hôm nay tổ chức họp báo công bố rộng rãi cho người dân biết để được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế tại 1 cơ sở y tế chất lượng quốc tế là Bệnh viện FV.  

Bảo đảm sức khỏe cho người dân là một trong những nội dung quan trọng nhất trong hệ thống an sinh xã hội Việt Nam, đó là một trong những công tác rất quan trọng mà Chính phủ đang nỗ lực thực hiện. Là một bệnh viện 100% vốn đầu tư nước ngoài, FV tham gia chương trình hợp tác này với Bảo Hiểm Xã Hội nhằm góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu nói trên, giúp giảm bớt tình trạng quá tải ở các bệnh viện công, và đồng thời nhằm giúp bệnh nhân ung thư có cơ hội được khám chữa bệnh tại một bệnh viện đạt tiêu chuẩn y tế quốc tế JCI, với chi phí khám chữa bệnh được Bảo Hiểm Xã Hội đồng chi trả theo chính sách bảo hiểm y tế.

Nếu chương trình đạt nhiều thành công, Bảo Hiểm Xã Hội cũng sẽ góp phần giúp Bệnh viện FV có điều kiện thực hiện kế hoạch phát triển mở rộng và đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại ở tầm quốc tế cho Khoa Ung Bướu, với tổng đầu tư dự kiến từ 3,5 triệu USD đến 5 triệu USD.

Theo hợp đồng đã ký với Bảo Hiểm Xã Hội TP.HCM, Bảo Hiểm Xã Hội sẽ đồng chi trả cho chi phí khám bệnh và điều trị ung thư bằng phương pháp hóa – xạ trị. Phạm vi được chi trả bảo hiểm y tế gồm chi phí khám bệnh và xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, và chi phí hóa trị, xạ trị. Trong đó, hạng mục được hỗ trợ nhiều nhất là thuốc điều trị được BHYT chi trả từ 30%–90%. Bên cạnh đó, số tiền được chi trả cho một bệnh nhân trong một ngày xạ trị là 400.000-500.000 đồng. Phạm vi khám, chẩn đoán và điều trị tại Khoa Ung Bướu gồm 228 dịch vụ kỹ thuật và 150 thuốc hóa trị và các loại thuốc thiết yếu khác đã được Bộ Y Tế phê duyệt. Tại đây, phác đồ điều trị được cập nhật theo các hướng dẫn thực hành quốc tế mới nhất; và được cá thể hóa để phù hợp với bệnh trạng của từng bệnh nhân.

Tham dự họp báo hôm nay có đại diện gia đình ông Ngô Sở Trị, 47 tuổi, ngụ Quận 11 TP.HCM, bệnh nhân ung thư phổi và đến với chương trình vào cuối tháng 11/2015. Đại diện gia đình cho biết tình hình sức khỏe hiện nay khả quan hơn nhiều so với lúc chưa đến FV rất nhiều và đang tiếp tục điều trị tại Khoa Ung Bướu - Bệnh viện FV. Chi phí được BHYT chi trả cho ông trong tháng 11 và 12/2015 là 8,76 triệu đồng, và từ tháng 1/2016 đến ngày 13/6/2016 là 65,9 triệu.

Nhờ các quy định của Bảo Hiểm Xã Hội về chi trả bảo hiểm y tế Nhà nước đã được thông thoáng và dễ thực hiện hơn trước, con số bệnh nhân ung thư đến Bệnh viện FV để khám và chữa trị trong chương trình đã tăng. Bác sĩ Võ Kim Điền, Trưởng Khoa Ung Bướu - Bệnh viện FV cho biết từ tháng 7 đến tháng 12/2015, khoa đã tiếp nhận 414 lượt bệnh nhân trong chương trình; và 4 tháng đầu năm 2016 đã tiếp đón 454 lượt. Bác sĩ Điền cho biết thêm, Bảo Hiểm Xã Hội đã hỗ trợ đáng kể cho bệnh nhân và đến thời điểm này, số tiền cao nhất được Bảo Hiểm Xã Hội thanh toán cho 1 bệnh nhân lên đến 405 triệu đồng.

Trong chương trình hợp tác này, tất cả các bệnh viện và cơ sở y tế đều có thể chuyển tuyến đến FV miễn là đã ký hợp đồng với Bảo Hiểm Xã Hội. Riêng chỉ tại TP.HCM, danh sách các bệnh viện và cơ sở y tế tại có thể chuyến tuyến đến FV lên đến con số gần 150.

Bản thân Bệnh viện FV rất tích cực hỗ trợ bệnh nhân  về các thủ tục để áp dụng quyền lợi BHYT tại FV. Khi đến điều trị tại bệnh viện FV, bạn vui lòng trình thẻ bảo hiểm y tế tại quầy thư ký y khoa và sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Thủ tục để hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế tại Khoa Ung Bướu - Bệnh viện FV:

Bệnh nhân có Bảo Hiểm Y Tế Nhà Nước (BHYT NN) cần cung cấp các chứng từ sau:

- Bệnh nhân có thẻ BHYT NN còn hiệu lực sử dụng

- Bệnh nhân có CMND còn hiệu lực

- Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Ung Bướu - Bệnh viện FV với Giấy Chuyển Tuyến phù hợp.

Quy định đối với Giấy Chuyển Tuyến:

- Lý do chuyển tuyến phải là: Đủ điều kiện chuyển tuyến

- Bệnh viện chuyển có ký hợp đồng với BHYT NN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày