Kinh Doanh

Hà Nội chi 318 tỷ đồng để bình ổn giá

Chủ Nhật | 11/08/2013 09:45

7 nhóm mặt hàng thiết yếu cần bình ổn giá là gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thuỷ hải sản, dầu ăn và rau củ quả.
Sáng 9/8, liên ngành Sở Công Thương-Tài chính-Thông tin và truyền thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Thông tin công tác cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP.

Theo đó, năm 2013, Hà Nội sử dụng 318 tỷ đồng vốn ngân sách không tính lãi suất để tạm ứng vốn cho các doanh nghiệp thực hiện bình ổn giá 7 nhóm mặt hàng thiết yếu gồm: gạo tẻ (5.500 tấn); thịt lợn (900 tấn); thịt gà (450 tấn); trứng gia cầm (6 triệu quả); thủy, hải sản (300 tấn); dầu ăn (1,5 triệu lít); rau củ quả (2.000 tấn).

Ngoài ra, các doanh nghiệp bằng nguồn vốn tự có chủ động tăng mức dự trữ lượng hàng, đảm bảo tổng lượng hàng dự trữ đáp ứng khoảng 20% so với tổng mức tiêu thụ của TP trong vòng 1 tháng. Chương trình được thực hiện từ tháng 7/2013-4/2014.

Hàng hóa đưa vào thực hiện bình ổn giá phải đảm bảo là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện bình thường cũng như có biến động về giá; có đầy đủ bao gói nhãn mác và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Tham gia chương trình bình ổn giá là các doanh nghiệp phân phối bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa đáp ứng các tiêu chí về quy mô kinh doanh; hoạt động kinh doanh có hiệu quả; có hàng hóa thuộc danh mục nhóm hàng cần cân đối cung cầu, ổn định giá; có khả năng đảm bảo cung ứng cho thị trường với số lượng lớn và xuyên suốt; có phương án tổ chức kinh doanh, tạo nguồn hàng, phát triển mạng lưới bán lẻ; có kế hoạch tổ chức bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp…

Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết đã xây dựng kế hoạch mở rộng tối đa mạng lưới phân phối với tổng số dự kiến là 265 địa điểm, trong đó có 51 điểm bán cố định tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood và 214 chuyến bán hàng lưu động bình ổn giá.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày