Kinh Doanh

Karamucho đối đầu với Oishi trong thị trường snack

Thứ Bảy | 04/11/2017 13:07

Sản phẩm snack từ Nhật sẽ làm gì để chiếm được thị phần với nhãn hàng truyền thống của Oishi?

Công ty TNHH Koikeya Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm bánh snack thương hiệu Karamucho, cạnh tranh trực tiếp với Oshi của Liwaway Philippines, hiện được cho là giữ thị phần lớn nhất, Poca của Pepsi và những thương hiệu ngoại nhập khác.

Karamucho bắt đầu được bán từ đầu tháng 10. Đại diện công ty cho biết ngay sau tháng đầu tiên ra mắt, doanh số đạt mức 30.000 gói snack Karamucho được bán ra tại hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart, tính đến ngày 03/11/2017.

Bà Lương Thị Tuyết Mai, Tổng giám đốc của Mesa, đơn vị phân phối cho Kokeiya, cho biết việc bán hàng mở rộng nhanh hơn dự kiến ban đầu. Ngoài ra, Karamucho cũng được phân phối qua hệ thống siêu thị Aeon.

Quy mô thị trường bánh snack tại Việt Nam ước khoảng 518 triệu USD vào năm 2015, theo thống kê của Savory Snacks Market in Vietnam Databook to 2020. Trong đó, các loại snack chế biến chiếm tỉ trọng 33%, các loại hạt 30% và khoai tây chiên là 24%.

Ước tính của báo cáo này thị trường đạt hơn 1 tỉ USD vào năm 2019. Còn mục tiêu của Koikeya là doanh thu 2 tỉ Yen, tương đương với khoảng 200 tỉ đồng trong vòng 3 năm tới.

Xuất khẩu nhiều nước như Mỹ, Canada, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, nhưng Koikeya lần đầu tiên đầu tư nhà máy tại nước ngoài và chọn Việt Nam làm điểm đến vào tháng 3/2016. Tổng giá trị đầu tư hiện tại khoảng 192 tỉ VND) với công suất nhà máy khoảng 4.200 tấn sản phẩm/năm.

Ông Kenji Mikami giữ vai trò là Tổng giám đốc Koikeya Việt Nam, trước đó trưởng phòng Marketing & Nghiên cứu, phát triển sản phẩm tại Koike-ya Nhật Bản. Đại diện công ty cho biết máy móc, công nghệ và chuyên gia sẽ được đưa về từ Nhật Bản

Tại Việt Nam, Karamucho đổi mẫu mã với hình ảnh nhân vật hoạt hình Doraemon, ra mắt 3 dòng sản phẩm có hương vị cay là snack khoai tây, snack bắp, snack bắp vị tôm, bắt đầu được bán từ tháng 10/2017.

Ngoài chú mèo máy Doraemon, Karamucho chọn đại sứ thương hiệu cho mình là nữ diễn viên “Em chưa 18” Kaity Nguyễn. Hãng cho biết sẽ đẩy mạnh quảng cáo digital marketing trong thời gian tới.

Koike-ya Inc. là công ty đầu tiên sản xuất bánh snack khoai tây với số lượng lớn tại Nhật Bản. Năm 1984, bánh snack Karamucho lần đầu tiên ra mắt. Theo số liệu thống kê của Intage SRI, thương hiệu Karamucho đạt doanh thu số 1 năm 2016 trong nhóm sản phẩm snack vị cay tại Nhật Bản.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày