Kinh Doanh

Start-up gọi xe Ấn Độ vừa huy động được 300 triệu USD

Minh Quang Thứ Tư | 20/03/2019 15:17

Ảnh: Inc42

Nền tảng gọi xe Ola vừa tuyên bố rằng họ đã huy động được 300 triệu USD từ Hyundai và Kia để tập trung vào phát triển xe điện.
Ảnh: Inc42

Điều này tăng lượng vốn mà công ty đã gọi được lên 3,8 tỉ USD theo Crunchbase. Khoản tài trợ gần nhất của Ola đã được công bố chỉ ba tuần trước, khi công ty cho biết họ đã huy động được 56 triệu USD của các nhà đầu tư bao gồm Tiger Global và Matrix India (hai trong số những nhà đầu tư sớm nhất vào nền tảng này) để chi cho chi nhánh kinh doanh xe điện mới ra mắt có tên Ola Electric Mobility.

 Ola cho biết quan hệ đối tác mới giữa Ola với hai nhà sản xuất xe Hàn Quốc sẽ giúp sản xuất xe điện (EV) và xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp với Ấn Độ, với đội ngũ và phần mềm quản lý và vận hành của Ola. Nó cũng bao gồm các chương trình tài chính mới, chẳng hạn như các khoản vay và trả góp, cho tài xế muốn mua EVs.

Những thách thức của Ola Electric Mobility bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng EV (và thu thập dữ liệu liên quan, bao gồm cả bản đồ) vì đất nước Ấn Độ rất rộng lớn và đa dạng. Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch rằng EV sẽ chiếm 30% phương tiện của đất nước vào năm 2030 và dự kiến sẽ có những ưu đãi cho loại hình này. Dù vậy, chính phủ Ấn Độ cũng chưa chính thức điều này bằng chính sách.

Thông báo của Ola cho biết, dữ liệu được tích lũy trong quá trình vận hành dịch vụ sẽ cho phép các công ty cải tiến xe liên tục để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thông số kỹ thuật của địa phương. Mục tiêu của Ola là tăng số lượng tài xế từ 1,3 triệu lên 2 triệu và cung cấp một triệu EV vào năm 2022.

Nguồn Techcrunch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày