Kinh Doanh

Tôn Hoa Sen: Bằng mọi cách phải tồn tại trước sự sàng lọc của thị trường

Vũ Hoài Thứ Năm | 02/01/2020 14:20

Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ. Nguồn: CTCP Tập đoàn Hoa Sen.

Theo nhận định của Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen (HSG), thị trường ngành thép năm 2020 dự báo sẽ tiếp tục có những biến động khó lường.
Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ. Nguồn: CTCP Tập đoàn Hoa Sen.

 Theo đó, cuộc xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục leo thang và chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng. Do đó, trật tự thương mại trên thế giới vẫn sẽ tiếp tục bị đảo lộn, giá nguyên liệu và thị trường tiền tệ sẽ biến động mạnh, khó lường.

Hoạt động xuất khẩu sẽ khó khăn hơn do các biện pháp phòng vệ thương mại, suy giảm nhu cầu tiêu thụ và gia tăng áp lực cạnh tranh từ nguồn cung nội địa tại các thị trường xuất khẩu.

Ngoài ra, thị trường nội địa sẽ tiếp tục cạnh tranh khốc liệt và sàng lọc mạnh. Các doanh nghiệp thép sẽ gặp nhiều khó khăn và phải có những quyết sách, thay đổi phù hợp để ổn định được tình hình sản xuất kinh doanh.

Trước những dự báo về sự bất ổn của tình hình thị trường trong năm 2020, HĐQT Hoa Sen cho biết sẽ ưu tiên đảm bảo sự thận trọng trong việc đề xuất kế hoạch kinh doanh cho niên độ tài chính 2019-2020, nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định và bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, HĐQT đặt mục tiêu nâng tỷ suất lợi nhuận gộp/doanh thu thuần lên hơn 12,1%, tương ứng với lợi nhuận gộp tăng 211 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 7%.

Nguồn: HSG.
Nguồn: HSG.

Theo đó, Hoa Sen đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 28.000 tỷ đồng và 400 tỷ đồng. So với niên độ tài chính 2018-2019, mục tiêu này chỉ thay đổi nhỏ so với thực hiện của niên độ trước. 

Đối với hoạt động kinh doanh, Hoa Sen đặt mục tiêu cải thiện được lợi nhuận, ổn định tình hình kinh doanh; bằng mọi cách phải tồn tại trước sự sàng lọc của thị trường.

Theo đó, Hoa Sen cho biết sẽ quy hoạch và sắp xếp lại chiến lược kinh doanh theo hướng tập trung vào các dòng sản phẩm có tiềm năng tạo ra biên lợi nhuận tốt vào ổn định như: Tôn cán, Thép dày mạ, Nhựa...

Bên cạnh đó, Hoa Sen cho biết kế hoạch thực hiện chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, song song với việc tiết giảm các khoản chi phí phục vụ xuất khẩu, đảm bảo hiệu quả và lợi nhuận trong hoạt động xuất khẩu, đứng vững trước những khó khăn, bất ổn của thị trường.

Đối với hoạt động quản trị - tái cấu trúc, Hoa Sen cho biết sẽ tiếp tục kiện toàn, sắp xếp và tinh gọn bộ máy hoạt động Tập đoàn từ Công ty mẹ đến các Công ty con, Nhà máy, các Chi nhánh Tỉnh và Cửa hàng trên cơ sở phát huy, nâng cao năng lực điều hành, quản trị trong toàn hệ thống. Đồng thời, áp dụng nhiều biện pháp để tiếp tục thực hiện hoạt động tái cấu trúc của Công ty.

►Tôn Hoa Sen nhẹ gánh nợ nhờ chi trả hàng nghìn tỷ đồng cho Vietinbank, BIDV và Vietcombank

►Biên lãi gộp quý IV/2019 cải thiện, Tôn Hoa Sen chuyển lỗ thành lãi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày