Phong Cách Sống

Vận động viên có thu nhập cao nhất trong 7 môn thể thao chuyên nghiệp

Thành Khoa Thứ Ba | 23/04/2024 16:29

Cristiano Ronaldo là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Thu nhập ngoài sân đấu có thể đóng góp đáng kể vào tổng thu nhập của một số vận động viên.
Cristiano Ronaldo là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Theo tính toán của Forbes, những vận động viên có thu nhập cao nhất trong các môn thể thao chuyên nghiệp khác nhau được báo cáo ở đây bao gồm khoảng thời gian từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2023, thu nhập bao gồm trong sân và ngoài sân.

Nghiên cứu của Forbes bao gồm việc nói chuyện với những người trong ngành, theo dõi các báo cáo tin tức và phân tích cơ sở dữ liệu về lương. Các vận động viên lớn nhất thế giới thực sự kiếm được bao nhiêu tiền? Và làm thế nào để họ so sánh giữa các môn thể thao khác nhau? Xem biểu đồ dưới đây:

 

Cristiano Ronaldo là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, kiếm được ước tính 136 triệu USD từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2023. Việc anh chuyển đến câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al Nassr đã lập kỷ lục về hợp đồng lớn nhất trong môn thể thao này vào thời điểm đó. Đầu năm 2023 khi gia nhập CLB anh nhận khoảng 200 triệu USD mỗi năm, gồm lương, thưởng và tài trợ quảng bá, qua đó vượt lên đứng đầu vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Theo Sportico, ngoài khoản thù lao tại Al Nassr, Ronaldo còn kiếm được 60 triệu USD từ những hợp đồng quảng cáo với những nhãn hàng như Nike, Herbalife, Armani, Tag Heuer, DAZN hay PokerStars. Anh cũng thành công với thương hiệu cá nhân CR7.

Siêu sao của Los Angeles Lakers - LeBron James, kiếm được nhiều tiền nhất trong môn bóng rổ (chỉ dưới 120 triệu USD), gần gấp đôi so với người kiếm tiền hàng đầu của Công thức 1 là Lewis Hamilton - người đã kiếm được khoảng 65 triệu USD trong năm 2022–2023.

Một điều khác cần lưu ý là thu nhập ngoài sân đấu có thể đóng góp đáng kể vào tổng thu nhập của một số vận động viên. Điều này thể hiện rõ nhất với Roger Federer, người đã giải nghệ vào năm 2022, sau khi chơi trận cuối cùng tại Laver Cup. Tuy nhiên, những hợp đồng lớn với Uniqlo, Rolex và Mercedes, cũng như cổ phần của ông trong công ty điều hành On, vẫn giúp ông luôn đứng đầu danh sách này.

Cùng với Ronaldo và James, ba vận động viên này được nhiều người coi là gương mặt đại diện cho môn thể thao của họ, chắc chắn giúp họ đạt được những hợp đồng kinh doanh và chứng thực sinh lợi.

Có thể bạn quan tâm:

10 sân bay bận rộn nhất thế giới

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày