Sự kiện doanh nghiệp

Diễn đàn trao đổi tác động Vietnam - Canada Impact Exchange

Hoàng Kim Thứ Ba | 19/12/2023 15:30

Sự kiện họp báo Thị trường tác động Việt Nam - Canada

Chuỗi sự kiện nhận được sự tham gia tích cực của doanh nghiệp và nhà đầu tư từ cả hai quốc gia trong thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 12/2023.
Sự kiện họp báo Thị trường tác động Việt Nam - Canada

Diễn đàn trao đổi tác động Vietnam - Canada Impact Exchange đã thành công tốt đẹp với sự tài trợ của Đại Sứ quán Canada, SME Trà Vinh, chương trình ISEE COVID, được thực hiện bởi KisStartup (Việt Nam) và Spring Activator (Canada). Tại buổi họp báo, ông Brian Allemekinders, Tham tán Phát triển, Đại sứ quán Canada đã phát biểu "Đối với phát triển bền vững, chúng ta nhận thấy không thể làm một mình và cần phải hợp tác với nhau. Các SIB Việt Nam có những sáng kiến, ý tưởng kinh doanh không giới hạn để không chỉ thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho người yếu thế mà còn đem đến những thay đổi tích cực trong bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu. Canada rất vui được đồng hành và chào đón các doanh nghiệp tạo tác động Việt Nam đến thị trường Canada". 

Chuỗi sự kiện với 10 hoạt động mở và hơn 30 hoạt động huấn luyện riêng cho các dự án được hỗ trợ trực tiếp đã nhận được sự tham gia tích cực của doanh nghiệp và nhà đầu tư từ cả hai quốc gia trong thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 12/2023. Chuỗi sự kiện đã tập trung vào ba hoạt động chính: Thúc đẩy xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Trao đổi đầu tư tác động, và Thúc đẩy đầu tư lồng ghép lăng kính giới từ kinh nghiệm của Canada.

Về tiềm năng xuất nhập khẩu, “tìm kiếm câu chuyện tạo tác động mới” trở thành yếu tố quan trọng trong quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng Canada. Xu hướng tiêu dùng quan tâm đến môi trường và xã hội của người tiêu dùng Canada đang đặt ra cho các doanh nghiệp tạo tác động của Việt Nam, mong muốn gặt hái thành công trên thị trường này sự điều chỉnh phù hợp. Thị trường Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng cho giải pháp công nghệ từ Canada. Các doanh nghiệp ở Việt Nam đang tìm kiếm những đối tác có khả năng cung cấp các giải pháp công nghệ cao, đặc biệt là những giải pháp mang lại hiệu suất và độ bền cao với chi phí hợp lý. Về tiềm năng cho các startup công nghệ tạo tác động của Việt Nam, được kết nối, lắng nghe phản hồi và quan tâm của các nhà đầu tư Canada, thậm chí tiềm năng giới thiệu giải pháp công nghệ tại thị trường Canada, mở ra tiềm năng hợp tác giữa nhà đầu tư hai nước trong việc đồng đầu tư các giải pháp công nghệ tạo tác động. Đúng như nhận định của ngài Brian Allemekinders: “Vốn đầu tư trên toàn cầu không hề thiếu, dòng vốn sẽ đổ vào những dự án tốt, tạo tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Diễn đàn cũng thúc đẩy hiểu biết về đầu tư lăng kính giới, học hỏi từ thị trường Canada và chia sẻ câu chuyện từ Việt Nam để thúc đẩy mạnh mẽ hơn đầu tư cho doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ". 

Cũng qua diễn đàn, có thể thấy, cả doanh nghiệp Việt Nam và Canada đều đối diện
với thách thức trong việc hiểu rõ về văn hóa kinh doanh và quy định của đối tác để thúc đẩy đầu tư và xuất nhập khẩu. Đặc biệt, việc tận dụng hiệu quả của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership - CPTPP) đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự nắm bắt sâu rộng về các quy định thương mại giữa các quốc gia thành viên. Thế nhưng, trong thách thức cũng chính là cơ hội, nơi mà sự đồng lòng và sẵn sàng học hỏi sẽ giúp các doanh nghiệp từ cả hai quốc gia tận dụng được những lợi ích to lớn mà CPTPP mang lại.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày