Đường đến niêm yết

Cổ phiếu TAR chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần

Thanh Tâm Thứ Sáu | 27/10/2023 17:06

Chậm nộp báo cáo tài chính đã soát xét, TAR "sa" vào diện hạn chế giao dịch. Ảnh: TAR.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc chuyển cổ phiếu TAR sang diện hạn chế giao dịch.
Chậm nộp báo cáo tài chính đã soát xét, TAR "sa" vào diện hạn chế giao dịch. Ảnh: TAR.

Theo đó, cổ phiếu TAR của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An “sa” vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 30/10. Nguyên nhân là do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Do đó, cổ phiếu TAR chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần, kể từ ngày 30/10. 

Nhìn lại diễn biến giá của TAR, có thể thấy trong thời gian vừa qua cổ phiếu này ghi nhận mức giảm khá mạnh. Kể từ vùng đỉnh hồi tháng 8/2023 đến nay (hết phiên 27/10), giá cổ phiếu TAR đã giảm hơn 57%. 

Kể từ ngày 30/10, cổ phiếu TAR chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.
Kể từ ngày 30/10, cổ phiếu TAR chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

Đà giảm của cổ phiếu TAR diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chịu áp lực điều chỉnh mạnh. Tuy nhiên, mức giảm của TAR đã vượt qua mức giảm chung của thị trường. 

Trước đó, cổ phiếu TAR cũng bị “cắt margin” từ tháng 9/2023. Nguyên nhân là do tổ chức niêm yết chậm công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin. 

Diễn biến giá của cổ phiếu TAR trên thị trường.
Diễn biến giá của cổ phiếu TAR trên thị trường. Hiện nay, cổ phiếu này gần như đnag về vùng giá thấp nhất lịch sử, theo biểu đồ giá của FireAnt. 

Trước khi rơi vào nhịp điều chỉnh sâu, cổ phiếu TAR là một trong những cổ phiếu nhận được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư khi ghi nhận đà tăng mạnh mẽ, đặc biệt là khi những thông tin liên quan đến việc ngừng xuất khẩu gạo ở một số quốc gia.

Tuy nhiên, góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho thấy giá cổ phiếu TAR tương quan âm với giá hàng hóa. Do quý II/2023, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm. 

“Diễn biến giá gạo tích cực sẽ là động lực cho Công nghệ cao Trung An trong thời gian tới. Tuy nhiên về mặt kinh doanh, đã có những thời điểm kết quả kinh doanh không bám sát giá hàng hóa”, VCBS nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Một doanh nghiệp sữa nộp hồ sơ niêm yết HOSE


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày