Thế giới

Những thành phố đắt đỏ và rẻ nhất trên thế giới năm 2022

Hải Miên Thứ Bảy | 04/03/2023 11:29

Ảnh: Alexander Spatari.

Có nhiều lợi ích khi sống ở thành phố mang tính biểu tượng như New York hay Singapore, nhưng các tiện nghi và đặc quyền sẽ đi đôi với chi phí cao.
Ảnh: Alexander Spatari.

Các thành phố trở nên “đắt đỏ” do nhiều yếu tố như nhu cầu cao về nhà ở, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp và khu công nghiệp hay mức sống cao. Ngoài ra, các yếu tố như thuế, chi phí vận chuyển và hàng hóa và dịch vụ cũng có thể góp phần vào chi phí sinh hoạt chung ở các thành phố trên thế giới.

Xếp hạng bên dưới được đưa ra bởi EIU, sau khi kiểm tra hơn 400 mức giá cho hơn 200 sản phẩm và dịch vụ tại 172 thành phố.

Lạm phát + Tiền tệ mạnh = Thành phố đắt đỏ

Singapore và Thành phố New York đồng hạng nhất trong số các thành phố đắt đỏ nhất thế giới vào năm 2022, đẩy Tel Aviv của Israel từ vị trí đầu tiên vào năm 2021 xuống vị trí thứ ba vào năm 2022. Cả hai thành phố này đều có lạm phát cao và đồng tiền mạnh. Đáng ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên New York đứng đầu bảng xếp hạng.

Là thành phố có một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, Hồng Kông xếp thứ tư trong danh sách này, tiếp theo là Los Angeles, tăng từ hạng chín vào năm 2021.

Nền kinh tế nghèo = Thành phố rẻ hơn

Châu Á tiếp tục thống trị danh sách những thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, tiếp theo là một phần của Bắc Phi và Trung Đông. Mặc dù mức sống tại những nơi này rẻ nhưng ngồi ở cuối bảng xếp hạng không phải là một tin vui.

Vì chi phí sinh hoạt thấp đồng nghĩa với đồng tiền yếu, nền kinh tế yếu và trong nhiều trường hợp là bất ổn chính trị và kinh tế.

 

Có thể bạn quan tâm:

Núi nợ ngầm của Trung Quốc

Nguồn Visual Capitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày